นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผวจ.นครนายก ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ปล่อยแถวปฏิบัติการภาคพื้นดิน และจิตอาสา ร่วมกับชุดผจญเพลิงและปฎิบัติการทางอากาศ

รายงานสถานการณ์ไฟป่าเช้านี้ ณ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดนครนายก ณ อบต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 31 มี.ค.66 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ปล่อยแถวปฏิบัติการภาคพื้นดิน และจิตอาสา ร่วมกับชุดผจญเพลิงเพื่อปฏิบัติการพร้อมกันกับการปฏิบัติการทางอากาศซึ่งมีการปล่อยสารเคมีทำฝนเทียม ณ อบต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก

โดยการปฏิบัติการในวันที่ 31 มี.ค.66 นี้ ยังคงการปฎิบัติการทางอากาศ และเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม ปฎิบัติการป้องกันไฟป่าบริเวณตีนเขาเช่นเดียวกับวันที่ 30 มี.ค.66 และมียังบูรณาการกำลังพลของหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย มวลชน ต.เขาพระ 50 คน ร.ร.เตรียมทหาร 20 คน หน่วยไฟป่านครนายก 10 คน หน่วยเขาใหญ่ 7 คน ป่าไม้สำนัก 9 ปราจีนบุรี 85 คน ร.ร.จปร. 20 คน อบต.สาริกา 30 คน กำนันผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสาดับไฟป่า 30 คน รวมกำลังพล 252 คน จะคอย ปฎิบัติการภาคพื้นดิน เดินขึ้นเขาดับไฟและแนวทำกันไฟ พร้อมทั้งยังมี เฮลิคอปเตอร์ของ ปภ. KA-32 จำนวน 2 ลำ เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จำนวน 2 ลำและ เฮลิคอปเตอร์ของทหารอีก MI-17 จำนวน 1 ลำ

โดยทั้งหมดกระจายกำลังพลไปตามจุดที่ยังคงมีไฟป่า เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และในขณะนี้ไฟยังลุกลามอยู่ที่เขาวังรี เจ้าหน้าที่หลายหน่วยคืนนี้ยังเฝ้าระวังไม่ให้ไฟป่าลงมาใกล้บ้านเรือนประชาชนและรีสอรท์ที่อยู่ใกล้เคียงตลอด24 ขั่วโมง

สมบัติ เนินใหม่ นครนายก

Exit mobile version