นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองแม่ทัพภาคที่ 2 ประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับพลทหารในสังกัดตามโครงการสร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวทหารกองประจำการที่จังหวัดอำนาจเจริญ

วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา08.00นมีพลตรีบุญสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับพลทหารธนพล โลหะสาร ตามโครงการ สร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวทหารกองประจำการ อยู่บ้านเลขที่ 203
หมู่16 ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกำลังพลของหน่วยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง และดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ซึ่งตรงกับนโยบายสำคัญของกองทัพบกในการให้ความช่วยเหลือกำลังพลทหารกองประจำการ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยมี พ.อ.ชัยภัทร เงินดีเจริญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ฝ่ายทหารยังมีหัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองและ ผกก.สภ.เมือง พร้อมด้วยนายณัฐพงค์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ นางสาวธนชนก สุริยเดชสุกล นายกสโมสรไลออนส์ชยางกูรเมืองอุบลพร้อมด้วย นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 และ นายทหาร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องยังมีนายอภิวัฒน์ สิริอำนาจ ประธานหอการค้าจังหวัดอำนาจเจริญและนายประวัติ หน่อแก้ว รองประธานปอฯและนาย
นิวัฒน์ สุเสนพร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมในพิธีจำนวนมากมาแสดงความยินดีกับครอบครัวพลทหารธนพล โลหะสาร ในครั้งนี้

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารกองทัพบกที่ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิการกำลังพลชั้นผู้น้อยโดยเฉพาะพลทหารกองประจำการซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวของกองทัพบก เพื่อให้ได้รับสิทธิ สวัสดิการได้รับความช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต สมกับที่ได้เสียสละเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ตามคำกล่าวที่ว่า “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” สำหรับพลทหาร ธนพล โลหะสาร เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/65 สังกัดกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6

ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 ได้มีโครงการ”ครอบครัวเดียวกัน” โดยให้หน่วยทหารเข้าไปพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจครอบครัวทหารกองประจำการทุกเหล่าทัพ และสืบสภาพความเป็นอยู่ครอบครัวพลทหารที่ขาดโอกาสขาดทุนทรัพย์ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ซึ่งพบว่าครอบครัวของพลทหาร ธนพล โลหะสาร มีความเป็นอยู่ยากลำบาก บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม คับแคบ ไม่มีโครงสร้างที่แน่นอน จึงได้จัดชุดประสานงานร่วมกับ คุณธนชนก สุริยเดชสุกล นายกสโมสรไลออนส์ชยางกูร เมืองอุบล และนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 เข้าพื้นที่ตรวจสอบบ้านดังกล่าว จากนั้นกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6 ได้เริ่มดำเนินการสร้างบ้านตามโครงการ “สร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวทหารกองประจำการ ตั้งแต่ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2566 รวม 21 วัน งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 80,392 บาท โดยได้รับงบประมาณจากผู้ใหญ่ใจบุญที่ร่วมกันบริจาค โดยพันโทปณิธาน ภารการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6 ได้จัดชุดช่างของหน่วย เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างและประสานขอความร่วมมือจากส่วนราชการ ผู้นำชุมชน จิตอาสาของหมู่บ้านดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ครอบครัว พลทหารได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยความปราบปลื้มด้วยน้ำตาซึมดีใจอย่างสุดซึ้งที่ กองทัพบกยัง ได้ให้โอกาสมีโครงการมาช่วยเหลือสร้างบ้านให้ตลอดทั้งขอขอบคุณกองทัพบกและผู้ใหญ่ใจดีและะอแม่พี่น้องชาวจังหวัดอำนาจเจริญตลอดทั้งผู้ให้ความเมตตาให้การช่วยเหลือ ได้มีบ้านอยู่ในโอกาสต่อไปหลังจากปลดประจำการแล้วก็จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวให้มีความอบอุ่นและมีโอกาสก็จะ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจช่วยเหลือสังคมต่อไป

ภาพ/ข่าว ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล

Exit mobile version