นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรีจัดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดพบสถานประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีตามนโยบาย “อุตสาหกรรมดี อยู่คู่กับชุมชน อย่างยั่งยืน”

วันที่ (28 มี.ค.66) ที่บริษัทเป็นเงินฟีดมิลล์ จำกัด ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องผู้แทนสมาคม องค์กรภาคเอกชน วิสาหกิจชุมชนที่เกี่ยวข้องร่วมโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดพบสถานประกอบการตามนโยบาย “อุตสาหกรรมดี อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้นโยบาย ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้หน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน “อุตสาหกรรมดี อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมวิถีใหม่ผ่าน 4 มิติ ได้แก่ความสำเร็จทางธุรกิจการดูแลชุมชนโดยรอบโรงงาน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และการกระจายรายได้ให้กับประชาชนซึ่งการจะขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีภารกิจหลักที่สำคัญคือการกำกับดูแล การประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามกฎหมายและไม่เกิดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม จึงต้องส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในจังหวัดจันทบุรี ให้สามารถพัฒนาศักยภาพและโอกาสของตนให้แข่งขันได้ในทุกระดับ สามารถพร้อมรับกับการแข่งขันทางการค้าและการลงทุนที่มีความรุนแรงมากขึ้น

แนวทางหนึ่งที่สามารถก่อเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพนั้น ได้แก่ การสร้างและสานสัมพันธ์ให้เกิดความรู้สึกรับผิดชอบ และปฏิบัติงานในเชิงรุก จึงจัดทำโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดพบสถานประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานราชการในจังหวัดและประสานความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรับทราบการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรคของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยมีหน่วยงานราชการเข้าร่วม ได้แก่ นายอำเภอในพื้นที่ที่โรงงานตั้งอยู่ อุตสาหกรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัดพาณิชย์จังหวัด แรงงานจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด

โดยเข้าพบสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แบ่งเป็นอุตสาหกรรมแปรรูปผลไม้ อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร และอุตสาหกรรมห้องเย็น จำนวน 9 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับช่วงผลไม้ที่จะมีปริมาณจำนวนมากในเดือนเมษายนนี้

โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มีโอกาสนำหน่วยงานราชการลงพื้นที่พบผู้บริหารของ บริษัท เป็นเงินฟิดมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานที่มีการประกอบการที่น่าสนใจ มีการใช้
เทคโนโลยี และนวัตกรรม สอดคล้องกับ นโยบาย BCG มาใช้ในกระบวนการผลิต ยกระดับศักยภาพการผลิต แปรรูปที่มีมูลค่าสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องประเด็นการพัฒนาจังหวัดจันทบุรี ให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณ ผู้บริหารบริษัท เป็นเงินฟิดมิลล์ จำกัด ที่ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปตลอดจน Open House เปิดบ้านเปิดใจ ในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกภาคส่วน จะได้รับความรู้ ความเข้าใจ ความสัมพันธ์ที่ดี และเป็นอีกหนึ่งกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด และในภาพรวมของประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version