นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก จัดการฝึกอบรมพระภิกษุเพื่อแต่งตั้งเป็นพระสังฆาธิการ ประจำปี 2566

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพระภิกษุเพื่อแต่งตั้งเป็นพระสังฆาธิการระดับ เจ้าคณะตำบล รองเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระกรรมวาจาจารย์ และครูสอนพระปริยัติธรรม ของคณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ประจำปี 2566 โดยมี พระครูปริยัติโพธิสุนทร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครนายก กล่าวรายงานการจัดฝึกอบรมฯ พร้อมมีเจ้าคณะอำเภอ 4 อำเภอ พระเถรานุเถระเจ้าคณะพระสังฆาธิการ นางสาวจันทร คำดวง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมฯ

คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมพระภิกษุเพื่อแต่งตั้งเป็นพระสังฆาธิการระดับ เจ้าคณะตำบล รองเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระกรรมวาจาจารย์ และครูสอนพระปริยัติธรรม ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2566 รวม 5 วัน ณ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง โดยมีพระภิกษุทั้ง 4 อำเภอ ในจังหวัดนครนายกเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 37 รูป และพระภิกษุที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระสังฆาธิการในปี พ.ศ.2564-2565 จำนวน 30 รูป แต่ยังไม่ได้รับการฝึกอบรมเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงมีพระภิกษุที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้รวมจำนวน 67 รูป

การฝึกอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พระภิกษุผู้มีความรู้ความสามารถ และมีอายุพรรษาสมควรแก่ตำแหน่ง ได้ช่วยเหลือกิจการคณะสงฆ์ในส่วนต่างๆ ได้ดำรงตำแหน่งพระสังฆาธิการตามความเห็นสมควรของเจ้าคณะผู้ปกครองตามลำดับชั้น โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าคณะพระสังฆาธิการจังหวัดนครนายก และกองงานเจ้าคณะจังหวัดนครนายก เป็นผู้ดำเนินการจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
084-9090415

Exit mobile version