นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ลำปาง ระแวงจะถูกฆ่าคว้าปืนลูกซองยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายหนีผิด รวมดับ 2 ศพ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา07:30น.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตาย ภายในหมู่บ้านวังเจริญ หมู่ 7 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบอยู่ในบ้านของตนเอง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมร้อยเวรสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังกว่า 20 นาย เข้าไปปิดล้อม และเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว ทราบชื่อต่อมา คือนายสม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตแล้ว แล้วหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนเอง จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเงียบไป

จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่านายสม (สงวนนามสกุล)ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงตัวตายบริเวณห้องนอน ส่วนผู้เสียชีวิตรายแรก ทราบชื่อคือ นายองอาจ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 42 ปี เป็นราษฎรในหมู่บ้าน อยู่บ้านใกล้กับบ้านของผู้ก่อเหตุ ห่างไปประมาณ 20 เมตร โดยพบศพนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดหน้าบ้าน มีร่องรอยถูกยิงบริเวณไหล่ขวา

รายละเอียดเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มี.ค.66 นายสม ผู้ก่อเหตุ ได้โทรศัพท์หาญาติบอกว่า นายองอาจผู้ตาย ซึ่งอยู่บ้านใกล้ๆกันได้จ้างคนมาฆ่าตนเอง สักวันจะฆ่าให้ตาย ทางญาติได้พยายามพูดคุยว่าอย่าทำ จากนั้นนายสมได้วางสายไป

พอตกดึกเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จนกระทั่งช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. มีชาวบ้านไปพบว่านายองอาจถูกยิงนอนเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ส่วนนายสมก็ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบกันที่เกิดเหตุไว้ และต่อมานายสม ผู้ก่อเหตุก็ได้ยิงตัวตายดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพทย์นิติเวช ได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ซึ่งสาเหตุอย่างละเอียดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

-crสมาคมกู้ภัยวังเหนือ นกเพลิงเมืองรถม้า รายงาน

Exit mobile version