นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี บูรณาการสุ่มตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกรตรวจสอบเนื้อสัตว์ มีแหล่งที่มาที่ถูกต้อง และห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์

จ.จันทบุรี บูรณาการสุ่มตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกรตรวจสอบเนื้อสัตว์ มีแหล่งที่มาที่ถูกต้อง และห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์ มีความเหมาะสม ถูกสุขอนามัย สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค
วันที่ ( 23 มี.ค.66 ) นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยกรมปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนลงพื้นที่สุ่มตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบคุณภาพ แหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ ใบควบคุมเนื้อสัตว์ ราคา และรายการต่าง ๆ ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการจำหน่ายเนื้อสุกร ตามระเบียบกรมปศุสัตว์ว่าด้วยการตรวจรับรองสถานกักกันสัตว์ และที่พักซากสัตว์ ตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2555

 

ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการ มีการเก็บเนื้อสัตว์ที่นำมาจากศูนย์กระจายสินค้า และสถานที่แปรรูปเนื้อสัตว์ ได้อย่างถูกสุขอนามัย เก็บในห้องเย็นอุณหภูมิ -5 องศาเซลเซียส มีการติดป้ายวันหมดอายุ ในสินค้าที่รับมาจากห้องเย็นอย่างถูกต้อง และตรวจเอกสาร การสต๊อกสินค้า พร้อมทั้งแหล่งที่มา ของเนื้อสุกรชำแหละทั้งเนื้อสุกรแช่แข็ง และเนื้อสุกรสด และความเหมาะสมของสถานที่เก็บรักษาเนื้อสัตว์ ต้องตั้งอยู่เป็นเอกเทศ สามารถป้องกันสัตว์พาหะนำโรคเข้ามาได้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ ผู้ประกอบการในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่พนักงานทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version