นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มินิบัส ชนรถเครนพลิกคว่ำ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บนับ 10

มินิบัส ชนรถเครนพลิกคว่ำ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บนับ 10

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 30 พ.ย.65 พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตาลำ สว. (สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์โดยสารชนกับรถเครน บนถนนเส้นทางชลบุรี-บ้านบึง ฝั่งขาเข้าชลบุรี หมู่ 5 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ได้รีบมาตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ในที่เกิดเหตุพบรถเครน สีเหลือง ทะเบียน 82-8425 ชลบุรี มีส่วนเหล็กตะขอเกี่ยวของรถเครนเกี่ยวอยู่กับรถโดยสารมินิบัสสีขาวทะเบียน 16-2828 กทม. สายกรุงเทพ-ตราด เลขข้างรถ 9908-8 ตะแคงข้างอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบ พบมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสชื่อ นางสาว พรรณนิภา พวงหอม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง และกู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยฯ ปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อรักษาต่อไป
จากการสอบถาม นายสมบูรณ์ บุญมณี คนขับรถโดยสารเล่าว่า ได้รับผู้โดยสารมาจาก กทม. มุ่งหน้าไปจังหวัดตราด และได้ส่งผู้โดยสารตามจุดต่างๆ จนเหลือประมาณ 10 คน

ที่ต้องไปส่งอีกหลายจังหวัด ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถเครนออกจากซอย แต่ตัวรถยังไม่พ้นซอย มีแขนของเครนโผล่ออกมา พร้อมลูกตุ้มเหล็กและตะขอเหล็ก ตนมองไม่เห็น เพราะอยู่สูงเหนือหลังคารถ พระที่นั่งด้านข้างได้ตะโกนร้องเสียงดัง แต่เป็นจังหวะที่จะชนแล้วและเบรกไม่ทัน ทำให้ลูกตุ้มและตะขอเหล็กรถเครนกระแทกหลังคารถและไปโดนผู้โดยสารซุ่งเป็นหญิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว
ด้านนายธงชัย โสภาพันธ์ อายุ 51 ปี คนขับรถเครนเล่าว่า ขณะขับรถออกมาจากซอยเพื่อออกถนนสาย ชลบุรี-บ้านบึง เพื่อมุ่งหน้ากลับบริษัทที่บางแสน แต่แขนเครนรถได้โผล่ออกไป และมีรถโดยสารมินิบัสขับผ่านมาพอดี และพุ่งเข้ามาชนจนเครนหมุนและรถโดยสารหลังคาฉีกขาดพลิกคว่ำตามภาพที่เห็น
โดย จนท.ตำรวจ จะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติมและสอบสวนคนขับรถทั้ง 2 คัน อย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version