นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพเรือ เปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2565

กองทัพเรือ เปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2565

กองทัพเรือ เปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2565 เพื่อให้กำลังพลตระหนักถึงความสำคัญในการเล่นกีฬา สร้างความสามัคคี และร่วมกันพัฒนาการกีฬาของกองทัพเรือไปสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล
พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กิโลเมตร 5 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.ต.ธีรยุทธ ดาวมุกดา รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ในฐานะหน่วยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพลพร้อมครอบครัวและประชาชนในพื้นที่สัตหีบ เข้าร่วมในพิธี
กองทัพเรือ ได้กำหนดจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพเรือ ภายใต้ชื่อ “สัปดาห์กีฬานาวี” เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กำลังพลของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถทางด้านการกีฬาและเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในกองทัพเรือ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติอีกด้วย

ในโอกาสนี้ กองทัพเรือจึงขอเชิญชวนกำลังพลของกองทัพเรือ และประชาชน ที่สนใจการแข่งขันกีฬาใน “สัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2565” สามารถติดตามการแข่งขันและร่วมเชียร์นักกีฬาจากทุกหน่วยงานในกองทัพเรือที่จัดเป็น 8 หน่วยกีฬา ร่วมทำการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 36 ประเภท ประกอบด้วย กรีฑา , จักรยาน , ตะกร้อ , ปัญจกีฬาทหาร , ฟันดาบ , เทนนิส , เทเบิลเทนนิส , บาสเก็ตบอล , แบดมินตัน , เปตอง , ฟุตบอล , ฟุตซอล , มวยสากล , ยิงปืน , รักบี้ฟุตบอล , ร่มร่อนร่มบิน , วอลเลย์บอล , ว่ายน้ำ , ฮอกกี้ ได้ตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นวันปิดการแข่งขัน
โดยในพิธีปิดการแข่งขันจะมีการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ พิธีมอบรางวัลให้แก่หน่วยกีฬาที่ได้รับรางวัลในประเภทต่าง ๆ และพิธีส่งมอบธงกีฬานาวี ให้หน่วยเจ้าภาพในปีต่อไป

#กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ #TheTrustedNavy
#กองทัพเรือ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version