นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เปิดแล้ว..เทศกาล”กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน”ประจำปี 2565 ณ ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เปิดแล้ว..เทศกาล”กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน”ประจำปี 2565 ณ ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.30 น.นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน นายสุชาติ อุสาหะ สส.เพชรบุรี จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด นางสาวคนึง ไข่ลือนาม วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สนง.จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมเปิดงาน”กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน”ครั้งที่ 17 ประจำปี 2565 ตอน แก่งกระจานเมืองแห่งความสุข

รองผู้ว่าฯจ.เพชรบุรีได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแก่งกระจานซึ่งแก่งกระจานได้รับการคัดเลือกจากยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 2564 มีพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ที่หาดูได้ยาก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สำคัญของจังหวัดเพชรบุรีและประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเช่น ทะเลหมอกบนยอดเขาพเนินทุ่ง ดูผีเสื้อมากกว่า2พันชนิดที่บ้านกร่าง และดูนกที่หายากมากกว่า500 ชนิด ด้านที่พักก็มีมากมายกว่า3พันแห่ง ร้านค้าร้านอาหาร โฮมสเตย์ ลานกางเต็นท์ ร้านกาแฟ และหมายตกปลา ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเที่ยวชม ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ

ในส่วนของลานกิจกรรม”กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน”เป็นการนำเสนอวิถีชีวิตของคนพื้นถิ่น วัฒนธรรมด้านความเป็นอยุ่ของชาติพันธุ์ เช่น กะเหรี่ยง กะหร่าง ไทยทรงดำ เขมร ในส่วนของปลานิลได้มีการรังสรรค์เมนูพิเศษสำหรับงานนี้คือ เบอร์เกอร์หน้าปลานิล พิซซ่าหน้าปลานิล รวมทั้งการออกร้านอาหารมากมายหลายชนิดของผู้ประกอบการในพื้นที่ การประกวดร้องเพลง การแสดงคาวบอย รำวง และดนตรีหลากหลายคณะมาแสดงให้ชมฟรีทุกๆคืน

อำเภอแก่งกระจาน จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน”กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน”กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 26พฤศจิกายน-4ธันวาคม 2565 บริเวณ ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน

ประนพ/สันติ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version