นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – ฮือฮา! งานศพ แจกทองคำแท่งผู้มาร่วมงาน โดยติดหมายเลขไว้ในดอกไม้จันทร์

นครนายก – ฮือฮา! งานศพ แจกทองคำแท่งผู้มาร่วมงาน โดยติดหมายเลขไว้ในดอกไม้จันทร์

เจ้าภาพงานศพใจปล้ำ แจกทองคำแท่ง 0.6 กรัม ให้ผู้ที่มาร่วมงานในวันเผาศพ 16 แท่ง โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า โดยแอบติดตัวเลขไว้ในดอกไม้จันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดสบกเขียว ตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายถวัลย์ วงษ์บุญธรรม พร้อมญาติ พี่น้อง ร่วมจัดงานบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ คุณแม่จันทร์ สลับสม อายุ 89 ปี ซึ่งภายในงานได้จัดพิธีตามประเพณีมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ สวดมาติกาบังสุกุล และนำศพเวียนรอบเมรุ 3 รอบ แล้วนำขึ้นตั้งบนเมรุ จากนั้นก็ได้มีการรำหน้าศพจำนวน 2 ชุด และให้ทางญาติๆ เดินแจกดอกไม้จันทร์ให้กับแขกที่มาร่วมในงาน โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าจะมีการแจกทองคำแท่ง 0.6 กรัม เมื่อถึงเวลาก่อนที่ประธานจะขึ้นทอดผ้าไตร ทางลูกๆ

ของคุณแม่จันทร์ สลับสม ผู้วายชนม์ ได้ประกาศว่าจะมีการแจกทองคำแท่ง 0.6 กรัมให้กับแขกที่มาร่วมในงานฌาปนกิจศพจำนวน 16 ราย โดยไม่แจ้งให้แขกที่มาร่วมในงานทราบ ว่าในดอกไม้จันทร์นั้นมีตัวเลขที่ใส่ไว้ 16 ดอก และเมื่อแขกที่มาร่วมงานได้เปิดดอกไม้จันทร์ดู บางรายไม่พบตัวเลขบางรายพบตัวเลขในดอกไม้จันทร์ ก็นำตัวเลขในดอกไม้จันทร์มารับรางวัลทองคำแท่ง 0.6 กรัม จำนวน 16 ราย ซึ่งทางเจ้าภาพได้กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนและระลึกถึงพระคุณของคุณแม่จันทร์ สลับสม ที่ได้สร้างคุณงามความดีไว้ให้กับลูกๆหลานๆ และเป็นการขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานในวันฌาปนกิจศพวันนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version