นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อธิบดีกรมประมงและที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ร่วม เปิดงาน”วันกุ้งดำเพชรบุรี”บริเวณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

อธิบดีกรมประมงและที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ร่วม เปิดงาน”วันกุ้งดำเพชรบุรี”บริเวณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00น.นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายชยานนท์ อินทรัตน์ ประธานชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดเพชรบุรี และเกษตรเข้าร่วมงาน”วันกุ้งดำเพชรบุรี”ณ อาคารสุเสธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

อธิบดีกรมประมง ได้กล่าวว่า การผลิตกุ้งกุลาดำมีแนวโน้มฟื้นตัวมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับปรุงสายพันธุ์ที่ดีและการควบคุมโรค อีกทั้งมีการตลาดที่ดี กุ้งดำของไทยมีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดโลก โดยเฉพาะตลาดกุ้งพรีเมี่ยม
ด้านนาย อลงกรณ์ ได้กล่าวว่า เป้าหมายการพัฒนาจังหวัดเพชรบุรีคือการพัฒนา”เพชรบุรีเมืองต้นแบบตามศาสตร์พระราชา น่าอยุ่ น่ากิน น่าเที่ยว สุ่เมืองสร้างสรรค์ระดับสากล อย่างยั่งยืน”โดยการพัฒนาเศรษฐกิจแบบครบวงจร จากฐานการค้า การลงทุน การบริหารการท่องเที่ยวและการเกษตร สุ่ความมั่งคั่งยั่งยืน ด้วยศาสตร์พระราชา การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อย่างสมดุลและยั่งยืน

การจัดงานครั้งนี้ ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งกุลาดำเพชรบุรี ได้ร่วมกับ กรมประมง สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบุรี ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งเพชรบุรี ภายใต้หัวข้อ”ปรับการเลี้ยง สร้างตลาด เพิ่มศักยภาพ กุ้งดำเพชรบุรี”วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรที่ประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้งในจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับทราบเทคนิคการเลี้ยงกุ้งและแนวโน้มทิศทางการตลาดกุ้งกุลาดำ รวมทั้งสนับสนุนนโยบายของกรมประมงในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลให้มีผลผลิต 400,000 ตันภายในปี 2566
ภายในกิจกรรมยังมีการให้ความรู้เรื่อง”แนวทางการเลี้ยงและเทคนิคการทำสีกุ้งกุลาดำ”โดย รุ่งโรจน์ฟาร์ม จ.สุราษฎร์ธานี,จารุนันทน์ฟาร์ม จ.ราชบุรี การบรรยายเรื่อง”เลี้ยงกุ้งดำได้ดี ได้จริง มีกำไร ในพื้นที่เพชรบุรี”โดย นายหัวฟาร์ม จ.เพชรบุรี,ไชยศักดิ์ฟาร์ม จ.เพชรบุรี การบรรยายเรื่อง”สร้างตลาด เพิ่มศักยภาพ ทิศทางกุ้งดำเพชรบุรี”โดย คุณศักดิ์สหกรณ์ คงสุนทร ประธานคลัสเตอร์กุ้งกุลาดำไทย และยังมีการออกร้านแสดงสินค้าของ บริษัท ห้างร้านต่างๆที่ใช้ในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและอื่นๆอีกมากมาย

ประนพ/สันติ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version