นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผงะ!!เด็กวัย 13 ปี มาตกปลาคูนํ้าไหลเจองูเหลือยาวกว่า 3 ม. ติดตาข่าย หลังพยายามเลื้อยเข้าเล้าไก่ชนหวังเขมือบไก่ชนแต่ไม่รอด เมื่อช่วงบ่าย

ผงะ!!เด็กวัย 13 ปี มาตกปลาคูนํ้าไหลเจองูเหลือยาวกว่า 3 ม. ติดตาข่าย หลังพยายามเลื้อยเข้าเล้าไก่ชนหวังเขมือบไก่ชนแต่ไม่รอด เมื่อช่วงบ่าย

วันที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนมีเหตุงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ พร้อมนําอุปกรณ์การจับงูนําไปที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านห้องแถวไม่มีเลขที่เป็นบ้านห้องแถวที่พักคนงานท่าเทียบเรือ ส.กฤตวัณ บริเวณหมู่ 2 ต.หาดเล็ก พบงูติดตาข่ายอยู่ด้านหลังบ้านเช่าที่ทำไว้สำหรับดักงูเหลือมโดยเฉพาะ นายอนัน คําพิษ อายุ 67 ปี ได้กล่าวว่าโดยเฉพาะในเล้าได้เลี้ยงไก่ชนไว้ ด้านหลังเล้าเป็นรางนํ้าไหลได้ทําอวนตาข่ายไว้ เนื่องจากงูเหลือมชอบมาเขมือบไก่ชนของตนเองมาหลายๆครั้งแล้ว ไก่ชนในเล้าของตนเองเป็นประจํา ตนเองได้เลี้ยงไก่ชนมีทั้งพ่อพันธ์ุไก่ชนและแม่พันธุ์ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในเล้าเกือบ 20 ตัว ตอนนี้เหลือเพียง 5 ตัวในเล้าจนตนเองทนไม่ไหวจึงได้นําอวนตาข่ายดักไว้รอบๆเล้าจนจับได้มาแล้ว 2-3 ตัวแล้ว

ความเสียหายไก่ชนชนิดพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ชนราคาตัวละ 3,000 ถึง 5,000 บาท เขมือบจนหมดเล้าแล้ว มาคราวนี้จับกุมได้ความยาว 3.80 ซม. นํ้าหนักชั่งได้ 15 กิโล เด็กชายวรภพ เนือย ได้กล่าว่า ตนเองได้มาตกปลาช่อนที่หลังบ้านเช่ามาพบเห็นผงะกลัวจนตัวสั่นสักพักใหญ่รีบวิ่งมาแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลหาดเล็กทันที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาการจับงูประมาณกว่า 20 นาที เพราะติดอวนอยู่พร้อมชาวบ้านช่วยกันจับงูดึงขึ้นมาอย่างทุลักทุเลน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ได้นําเอากระสอบถุงปุ๋ยมาใส่แล้วนําไปปล่อยคือสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version