นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อ.คลองใหญ่ อิ่มบุญ อิ่มใจ ปิดลงแล้ว งานเทศกาลกินเจ พร้อมจัดเลี้ยงอาหารเจมื้อสุดท้ายแจกข้าวสาร 500 ถุง ของเทศกาลกินเจ

ตราด/อ.คลองใหญ่ อิ่มบุญ อิ่มใจ ปิดลงแล้ว งานเทศกาลกินเจ พร้อมจัดเลี้ยงอาหารเจมื้อสุดท้ายแจกข้าวสาร 500 ถุง ของเทศกาลกินเจ

ประจำปี 2565 วันนี้ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00น. ที่หน้าบริษัทกิตติยาคลองใหญ่ขนส่ง นายเฉลียว อําพิน เจ้าของบริษัทกิตติยาคลองใหญ่ขนส่ง เป็นประธานปิดงานประเพณีถือศีลกินเจ อ.คลองใหญ่ พร้อมครอบครัวแจกข้าวสาร จํานวน 500 ถุง โดยใช้คูปองแลกข้าวสารคนละ 1 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม แจกตั้งแต่ผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป รับข้าวสารคนละ 1 ถุง ประจําปี 2565 โดยมีประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชาเข้าร่วมรับข้าวสารกันอย่างไม่ขาดสายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ ให้อํานวยความสะดวก ตลอด 9 วัน มีหน่วยงานราชการหลายคนและชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมกิจกรรมกินเจจำนวนไม่น้อยในอําเภอคลองใหญ่ ซึ่งทางบริษัทกิตติยาคลองใหญ่ขนส่งได้จัดงานประเพณีถือศีลกินเจ เป็นประจำทุกปีเข้าปีที่ 4 แล้ว และจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565

นั้น ตลอด 9 วัน มีผู้มาร่วมกิจกรรมกินเจจํานวนไม่น้อยในแต่ละวันซึ่งนอกจากจะเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังส่งเสริมครอบครัวและความรักความสามัคคี อีกด้วย
สำหรับกิจกรรมในพิธีปิดงาน มีการแจกข้าวสารที่มีผู้ใจบุญได้ร่วมกันนํามาแจกให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ในการกินเจ รวม 9 วัน ที่ผ่านมา จากนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายของเทศกาลเจ พร้อมแจกข้าวสารให้ประชาชนที่กินเจและไม่ได้กินเจเพื่อเป็นศิริมงคลต่อครอบครัวและทุกๆคนที่เข้าร่วมในครั้งนี้

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version