นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นักท่องเที่ยวไม่หวั่นน้ำท่วมเดินลุยน้ำขอชมโบสถ์เก่าแก่และถ่ายภาพความงดงามของโบสถ์ปรกโพธิ์ เป็นภาพที่หาดูยากที่มีน้ำล้อมรอบโบสถ์

นครนายก – พายุโนรู กระหน่ำน้ำท่วมโบสถ์ปรกโพธิ์ ในรอบ 11 ปี

นักท่องเที่ยวไม่หวั่นน้ำท่วมเดินลุยน้ำขอชมโบสถ์เก่าแก่และถ่ายภาพความงดงามของโบสถ์ปรกโพธิ์ เป็นภาพที่หาดูยากที่มีน้ำล้อมรอบโบสถ์

ที่นครนายกผู้สื่อช่าวรายงานว่าได้มีบรรดานักท่องเที่ยวแห่ชมอุโบสถปรกโพธิ์ วัดเลขธรรมกิตติ์ ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก ถึงแม้น้ำจะท่วมก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกันมาจากหลายจังหวัดที่มาเที่ยวชมความงดงามและกราบสักการะ ขอพร หลวงปู่เผื่อนศักดิ์สิทธิ์กันอย่างไม่ขาดสาย ในขณะที่พระสงฆ์และแม่ครัวของวัดได้นำรถเข็นช่วยกันขนเก้าอี้หนีน้ำ เนื่องจากระดับน้ำเริ่มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่หวั่นเพราะถือว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากพากันฝ่าน้ำท่วมเดินลุยกันมารอดประตูกาลเวลา และเก็บภาพความประทับใจเอาไว้ดูเพราะน้ำไม่เคยท่วมสถานที่แห่งนี้ในรอบ11 ปีเลยทีเดียว

ด้านพระครูปลัดไพรัตน์ ปภากโร เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ ก็เดินลุยน้ำพาญาติโยมเที่ยวชมโบสถ์และเล่าให้ฟังว่า น้ำที่ท่วม ณ ที่แห่งนี้มาจากฤทธิ์พายุโนรู ที่ทำให้ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้หลายพื้นที่ในบริเวณวัด รวมถึงบ้านเรือนประชาชนมีน้ำท่วมสูงและน้ำได้ไหลเข้ามาท่วมบริเวณโบสถ์หลังเก่าที่ไม่เคยท่วมมานานถึง 11 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ที่เคยท่วมแต่ก็ไม่มากขนาดนี้ แต่ก็แอบดีใจที่มีญาติโยมมาเที่ยวกันแบบไม่หวั่นน้ำท่วม เพราะบางคนอยากได้ภาพที่มีน้ำล้อมรอบโบสถ์และเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก แต่ยังคงเชื่อว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาอีกน้ำก็จะเข้าสู่ภาวะปรกติเช่นเดิม

สัมภาษณ์พระครูปลัดไพรัตน์ ปภากโร เจ้าอาวาส

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version