นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เรือพายซ้อมแข่งล่มในแม่น้ำยม บาดเจ็บ 1 ราย สูญหาย 2 รายไม่รู้ชะตากรรม

ข่าวแพร่//

เรือพายซ้อมแข่งล่มในแม่น้ำยม บาดเจ็บ 1 ราย สูญหาย 2 รายไม่รู้ชะตากรรม

วันที่ 2 ตุลาคม 2565ทางสมาคมกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเรือแข่งล่มขณะฝึกซ้อมมีผู้สูญหายและได้รับบาดเจ็บที่แม่น้ำยม บริเวณสะพานใหม่ทางไปวัดป่า ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลเวียงทอง อำเถอสูงเม่น จังหวัดแพร่
เวลา 18.30 น.นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ลงพื้นที่อำนวยการการค้นหาผู้สูญหายเบื้องต้นได้สั่งการให้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตั้งศูนย์อำนวยการค้นหา โดยประสานสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่จัดทีมนักประดาน้ำพร้อมชุดไฟส่องสว่าง สภ. สูงเม่น เจ้าหน้าที่สาธารณภัยเข้าช่วยเหลือ ทำการประชุมวางแผนการค้นหา ที่เกิดเหตุพบเรือฝึกซ้อมแข่งเรือยาวหัวนาค เกิดอุบัติเหตุล่มเรือหักสองท่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายนำส่ง

รพ.สูงเม่น มีผู้สูญหาย 2 ราย รอดชีวิต 8 ราย สำหรับการฝึกซ้อมดังกล่าวเป็นการแข่งขันเรือยาวห้วนาค ซึ่งจะมีงานประเพณีแข่งเรือในวันที่ 15-16 ตุลาคม 2565 นี้ การค้นหาต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพราะว่าในช่วงนี้ระดับน้ำแม่ยมมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเชี่ยวกราดเกินไปเนื่องจากได้รับผลกระทบจาก โนรู ประกอบกับเป็นช่วงกลางคืน ทัศนวิสัยไม่อำนวยการค้นหา ความสว่างไม่เพียงพอ เกรงจะไม่ปลอดภัยจึงยุติการค้นหาไว้ก่อนและจะเริ่มค้นหาอีกครั้งตั้งแต่เช้าในวันรุ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว
ราเชนทร์/ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน

Exit mobile version