นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ร่วมงาน” สร้างการรับรู้สุ่เกษตรและการขับเคลื่อนงานแปลงใหญ่จังหวัดเพชรบุรี”บริเวณ ลานอเนกประสงค์ชายทะเลหาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ร่วมงาน” สร้างการรับรู้สุ่เกษตรและการขับเคลื่อนงานแปลงใหญ่จังหวัดเพชรบุรี”บริเวณ ลานอเนกประสงค์ชายทะเลหาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

วันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าฯจ.เพชรบุรี นางศิริรัตน์ ทรงความดี นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ เกษตรจังหวัดเพชรบุรีและสถาบันการเกษตร หัวหน้าส่วนราชการ วิสาหกิจชุมชน ร่วมให้การต้อนรับ

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้างานเกษตรแปงใหญ่ที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณทั้งด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ให้กับเกษตรพร้อมรับฟังปัญหาและให้การดูแลเกษตรแปลงใหญ่ให้มากขึ้นรวมถึงเกษตรรายย่อยจะเข้าไปดูแลเป็นพี่เลี้ยงที่จะทำให้เกษตรกรเข้มแข็งให้ได้ โดยที่ผ่านมาเกษตรกาประสบปัญหาปุ๋ยเคมีมีราคาแพง ซึ่งต้องยอมรับว่าเรานำเข้ามา 100% จึงต้องหาแนวทางลดการพึ่งพาจากต่างประเทศ ลดการใช้ปุ๋ยเคมีให้เหลือน้อยที่สุด หาสิ่งที่มาทดแทนปุ๋ยเคมีให้มากไม่ให้ผลผลิตของเกษตรกรลดลงและให้ความสำคัญเกษตรกรปลอดภัย เกษตรกรอัจฉริยะ เกษตร 4.0 ร่วมมือผลิตปุ๋ยพืชสด ปุยคอก

ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยอินทรี เพื่อทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี ช่วยลดต้นทุนไม่ต่ำกว่า 50% นอกจากนั้นกระทรวงเกษตรฯจะมีโครงการผลิตแม่ปุ๋ยซึ่งนับเป็นโครงการความก้าวหน้าที่จะผลิตแม่ปุ๋ยขึ้นเองภายในประเทศ จะทำให้ปุ๋ยถูกลงทันที ซึ่งหากสำเร็จปุ๋ยจะถูกลง 30 %

จากนั้น เวลา 14.00 น.ได้เข้าร่วม”พิธีมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโ-กระบือ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ โรงเรียนนิคมสร้างตนเองเขื่อนเพชร(พิบูลย์สงเคราะห์ 1 )ตำบลเขาใหญ่ อำเภอเขาใหญ่ จังหวัดเพชรบุรี

ประนพ /สันติ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version