นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เทศบาลเมืองชะอำ เปิดเทศกาล”กินหอย ตกหมึก @ชะอำ”ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ

เทศบาลเมืองชะอำ เปิดเทศกาล”กินหอย ตกหมึก @ชะอำ”ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ

ดูวีดีโอได้ที่ https://youtu.be/AGo_EDzrwRw

วันที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ และสมาชิกสภาเทศบาลฯหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมเเปิดงาน “กินหอย ตกหมึก @ ชะอำ”
กิจกรรมในครั้งนี้ เทศบาลเมืองชะอำได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานเพชรบุรี สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ได้จัดงาน “เทศกาล กินหอย ตกหมึก @ชะอำ”ประจำปี2565 ระหว่างวันที่ 10-17 กันยายน 2565 บริเวณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

กิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดเลิสรสที่ปรุงเมนูหอยเป็นหลักและอาหารอื่นๆอีกหลากจากโรงแรมและร้านอากาศชื่อดังภายในอำเภอชะอำและจังหวัดเพชรบุรีกว่า 50 ร้านค้า ในราคายุติธรรมและเหมาะสมกับการที่จังหวัดเพชรบุรีได้ชื่อว่าเป็นเมืองสร้างสรรค์อาหาร หรือ Phetchaburi City of Gastronomy อีกทั้งยังจัดให้มีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ได้รับความนิยมบนเวทีทุกคืน

ในช่วงไฮไลของงานคือการนำเอาปลา อกแร้ นำมารับประทานกันแบบสดๆ โดยนำปลามาแร่เอาแต่เนื้อปลา จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ซึ่งชาวประมงได้ตั้งชื่อเมนูนี้ว่า “ปลาเงี่ยน”ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าถ้าหากได้รับประทานเข้าไปแล้วจะมีสุขภาพแข็งแรงเกี่ยวกับทางเพศ และยังมีอีกหลากหลายเมนูที่ทำจากปลาอกแร้ โดยเชฟจากโรงแรมชั้นนำในเมืองชะอำนำมารังสรรค์ให้ได้ชิมกัน เช่น ปลาอกแร้ทอดห่อใบเตย ทอด 3 กษัตริย์ เมนูข้าวหน้าเทมปุระปลาอกแร้แห่งเมืองชะอำ และที่เด็ดสุดคือ เมนูปลาเงี่ยนน้ำจิ้มซีฟู้ดใส่ถั่วสูตรนายกฯ โดยท่านนายกเทศมนตรีเมืองชะอำเป็นผู้คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมาเอง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ท่านนายกฯจึงได้แจกจ่ายให้ทุกท่านได้ชิมกัน

และในส่วนบริเวณด้านนอกยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น บนถนนคนเดินรอบบริเวณรอบจุดชมวิวชายหาดชะอำแห่งนี้ และยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาได้ที่เฉพาะในงานเทศกาลแห่งนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว กับการบริการนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การลงเรือตกหมึกกลางทะเลที่น่าตื่นเต้นประทับใจทุกวัน ในราคาถูกเป็นพิเศษเพียงท่านละ 100 บาท พร้อมอุปกรณ์ตกหมึก”โยธกา”ที่หาชมได้เฉพาะในกิจกรรมนี้เท่านั้น
เทศบาลเมืองชะอำจึงขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมเทศกาล”กินหอย ตกหมึก @ชะอำ ในวันที่ 10-17 กันยายน 2565 นี้ เวลา 16.00 น.-23.00 น.

ประนพ/สันติ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version