นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวแรงงานพม่าพบงูเหลือมกว่า 3 เมตร กําลังเลื้อยเข้าท่อท่อน้ำหลังบ้านห้องแถวพักคนงาน

ชาวแรงงานพม่าพบงูเหลือมกว่า 3 เมตร กําลังเลื้อยเข้าท่อท่อน้ำหลังบ้านห้องแถวพักคนงาน

เมื่อช่วง เวลา 11.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ กําลังเลื้อยเข้าท่อนํ้าหลังบ้านพักคนงาน ที่บริเวณห้องแถวที่พักคนงานไม่มีเลขที่หมู่ 2 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จึงประสานไปยัง นายอาทิตย์ หนองแพ ประธานเขตเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมอุปกรณ์การจับงูโดยใช้ไม้ยาวกว่า 2 เมตร เข้าไปตรวจสอบพบเป็นบ้านห้องแถวไม่มีเลขที่เป็นที่พักคนงานของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองใหญ่ และมีท่อน้ำขนาดกรมโบกปูนเป็นรูวงกลมอยู่หลังบ้านห้องแถวซึ่งเป็นลางนํ้ายาวมีรูวงกรมและที่บริเวณตรงปากท่อพบมีงูเหลือมขนาดใหญ่กําลังเลื้อยเข้าไปในรูท่อนํ้า นายชาย สอ อายุ 42 ปี เป็นแรงงานชาวพม่าที่นั่งล้างจานอยู่ข้างบ้านห้องแถวที่ตนพักอาศัยอยู่

ได้เห็นงูเหลือมตัวนี้กําลังเลื้อยเข้าท่อนํ้าตนเลยลุกขึ้นไปจับหางงูเหลือมดึงไว้แล้วรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนงานได้ช่วยกันดึงหางออกมาโดยใช้เวลา 20 กว่านาทีถึงจะออกมาได้ ความยาว 3.50 ซม. นํ้าหนัก 15 กิโลกรัม โดยนายชาย สอ ชาวแรงงานพม่าบอกว่า ตนเองเห็นมาหลายครั้งแล้วแต่ยังจับไม่ได้สงสัยจะมากินหนูแถวๆหลังบ้านห้องแถว เพราะว่าหลังห้องแถวมีหนูหลายตัว ตนบอกว่ากลัวจะเข้ามาทํารายเด็กๆที่ห้องแถวมีหลายคนด้วย
จึงได้ช่วยกันดึกอีกแรงกว่าจะนำเจ้าเหลือมออกมาจากท่อในน้ำได้อย่างทุลักทุเล พบเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 3.50 เมตร จึงนำใส่ถุงแล้วไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version