นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี Kick Off ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ประชาชนทยอยมาอย่างต่อเนื่องจังหวัดเปิดจุดลงทะเบียนรองรับทั้ง 10 อำเภอภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

จ.จันทบุรี Kick Off ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ประชาชนทยอยมาอย่างต่อเนื่องจังหวัดเปิดจุดลงทะเบียนรองรับทั้ง 10 อำเภอภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

วันนี้ ( 5 ก.ย.65 ) ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทามาลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ทั้งนี้ที่ผ่านมาจังหวัดจันทบุรีมีผู้มีบัตรสวัสดิการจำนวน 64,540 คน ซึ่งที่ผ่านมายังมีกลุ่มประชาชนที่ตกหล่นไม่สามารถเข้าถึงโครงการฯ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ข้อมูลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน ไม่สะท้อนข้อมูลของผู้มีรายได้น้อยที่แท้จริงจึงจำเป็นต้องมีการลงทะเบียนรอบใหม่ในปี 2565 โดยพบว่าจังหวัดจันทบุรีมีประชากรที่อายุ 18 ปี ขึ้นไป แบ่งเป็นเพศชาย 207,644 คน และเพศหญิง 222,383 คน รวม 430,027 คน

สำหรับการลงทะเบียนรอบปี 2565 (รอบใหม่) ประชาชนที่เคยลงทะเบียนในรอบที่ผ่านมาแล้ว หรือยังไม่เคยลงทะเบียน จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคนโดยการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ ใช้หลักการลงทะเบียนเป็นรายบุคคลและตรวจสอบทั้งแบบรายบุคคลและครอบครัวกำหนดเปิดรับลงทะเบียนฯ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 และในส่วนของจังหวัดจันทบุรีสามารถลงทะเบียนได้ ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 10 อำเภอ หรือธนาคารสาขาของ 3 ธนาคารที่ร่วมโครงการ กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นผู้พิการผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาลงทะเบียนแทนได้ ทั้งนี้แบบฟอร์มการลงทะเบียนและหนังสือมอบอำนาจสามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของโครงการฯ และผู้ลงทะเบียนไว้ในรอบนี้สามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ ทุกวันศุกร์ ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.go.th และ http://welfare.mof.go.th

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version