นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก จัดโครงการยกระดับคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว กิจกรรมพัฒนาเส้นทางจักรยานเมืองโบราณดงละคร “ปั่นกินลม ชมดงละคร”

นครนายก – การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก จัดโครงการยกระดับคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว กิจกรรมพัฒนาเส้นทางจักรยานเมืองโบราณดงละคร “ปั่นกินลม ชมดงละคร”

วันที่ 3 กันยายน 2565 ที่ตลาดน้ำวัดดงละคร ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว กิจกรรมพัฒนาเส้นทางจักรยานเมืองโบราณดงละคร “ปั่นกินลม ชมดงละคร”โดยมีนางสาวดวงพร สีเรียง ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงานการจัดโครงการฯ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณดงละคร และตลาดน้ำวัดดงละครให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว โดยพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวจักรยาน นำสู่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เมืองโบราณดงละคร สมัยทวารวดี และวัดดงละคร เพื่อเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเมืองโบราณดงละคร

ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เชื่อมโยงตลาดน้ำวัดดงละคร กับแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด และต่อยอดสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ด้วยกิจกรรมปั่นจักรยานและเพื่อสร้างรายได้ ให้กับคนในชุมชนตำบลดงละคร และชุมชนข้างเคียง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลเพื่อสร้างเส้นทางท่องเที่ยวจักรยาน นำสู่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เมืองโบราณดงละคร สมัยทวารวดี และวัดดงละคร สำหรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนันทนาการ ถือเป็นกิจกรรมที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ โดยใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักปั่นเข้าร่วมในกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก และถือเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในชุมชน ให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version