นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นำร่างเรือโท นายทหารเรือ เหยื่อไฟไหม้ผับเมาเทน บี รายที่ 23 ประกอบพิธีทางศาสนา

นำร่างเรือโท นายทหารเรือ เหยื่อไฟไหม้ผับเมาเทน บี รายที่ 23 ประกอบพิธีทางศาสนา
จากกรณี เรือโท ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ อายุ 27 ปี หรือหมวดเก๋ง นายทหารเรือ กองเรือยุทธการ เหยื่อไฟไหม้ผับ เมาน์เทน บี จ.ชลบุรี ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ

จ.ชลบุรี เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ หลังจากเกิดเหตุ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลระยอง โดยมีอาการติดเชื้อก่อนจะเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 2 ก.ย. 2565 นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 23 ในเหตุการณ์ครั้งนี้
ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ 3 ก.ย.65 ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายโชติพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ พร้อมด้วย นางณิชาภา วงศ์ภัคไพบูลย์ บิดาและมารดา ได้รับศพลูกชาย ร.ท.ภาณุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ จากโรงพยาบาลระยอง เคลื่อนย้ายมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของ พ่อแม่ และญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิต โดยกำหนดสวดพระอภิธรรม จำนวน 3 คืน ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.65 และพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 6 ก.ย.65 เวลา 16.00 น.
นายโชติพงศ์ เผยว่า การจากไปของบุตรชาย นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว ลูกชายกำลังมีอนาคตที่ดีในหน้าที่การงาน ตนมีลูก 2 คน คือ ร.ท.ภาณุพงศ์ เป็นลูกชายคนโต ส่วนบุตรสาวคนเล็กเป็นแพทย์ ถือว่าเป็นความสูญเสียที่ยากจะทำใจได้ โดยหลังเกิดเหตุ นางณิชาภา มารดา

ได้มาเฝ้าลูกชายตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ในช่วงแรกอาการเริ่มดีขึ้น รู้สึกตัว แต่ถูกไฟไหม้ที่ใบหน้าและแผ่นหลัง ก่อนอาการจะเริ่มทรุดลง และแผลติดเชื้อ กระทั่งเสียชีวิตลง
สำหรับ เรือโท ภานุพงศ์ วงศ์ภัคไพบูลย์ อายุ 27 ปี เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 56 และนักเรียนนายเรือรุ่นที่ 113 ตำแหน่งล่าสุด นายทหารศูนย์ยุทธการ เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช หมวดเรือที่ 2 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ นับเป็นการสูญเสียข้าราชการกองทัพเรือฝีมือดี ในสังกัดกองเรือยุทธการ และยังมีอนาคตอีกยาวไกล ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพเรือ อีกครั้ง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version