นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ จัดงานมหกรรมข้าวหอมมะลิอินทรีย์และของดีอำนาจเจริญ ณ.สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญ

อำนาจเจริญ จัดงานมหกรรมข้าวหอมมะลิอินทรีย์และของดีอำนาจเจริญ ณ.สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญ

วันที่ 31 สิงหาคม 2565
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี
นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมข้าวหอมมะลิอินทรีย์และของดีอำนาจเจริญ” ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ
นางจันจิรา สายรอด เกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงการจัดงาน “มหกรรมข้าวหอมมะลิอินทรีย์และของดีอำนาจเจริญ”ข้าวเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดจึงมุ่งเน้นพัฒนาและส่งเสริมการผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์และข้าวหอมมะลิปลอดภัย ดังวิสัยทัศน์ในการพัฒนาจังหวัดว่า “เมืองธรรมเกษตร เขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง เส้นทางการค้าสู่อาเซียน” ปัจจุบันจังหวัดอำนาจเจริญมีพื้นที่เกษตรอินทรีย์ 141,146 ไร่ เป็นพื้นที่ผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ 140,358 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 99 ของพื้นที่เกษตรอินทรีย์ทั้งหมดของจังหวัด โดยกิจกรรมวันนี้ประกอบด้วย
1)การบรรยายวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาข้าวหอมมะลิอินทรีย์อำนาจเจริญ
2)การจัดเวทีเสวนาการเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดข้าวหอมมะลิอินทรีย์จังหวัดอำนาจเจริญ
3) การจัดทำข้อตกลง (MOU) การรับซื้อขายข้าวหอมมะลิอินทรีย์
4) การจัดแสดงนิทรรศการส่งเสริมการผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์และสินค้าเกษตรอินทรีย์ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ของส่วนราชการ ภาคเอกชน กลุ่มองค์กรเกษตรกร
5) การจัดแสดงและจำหน่ายข้าวหอมมะลิอินทรีย์อำนาจเจริญ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูป การจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชนและอื่นๆ ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและองค์กรเกษตรกร จากทุกอำเภอ
6)การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรกรรมยั่งยืน ตามโครงการพัฒนาเกษตรกร สู่มืออาชีพ โดยระบบเกษตรกรรมยั่งยืนด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง

สุขสันต์วันเกิดสำหรับการจัดงานครั้งนี้มีส่วนราชการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน องค์กรเกษตรกร เกษตรกรกลุ่มเป้าหมายหลักเข้าร่วม จำนวน 420 ราย
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นางวัชราภรณ์ นาท้าว ปลัดอาวุโส นำส่วนราชการ ประชาชนผู้สนใจ ร่วมกิจกรรม พร้อมเลือกซื้อสิ้นค้าของเกษตรกร นำมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ประชาชนได้กล่าว กับผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดอำนาจเจริญได้จัดงานข้าวหอมมะลิ เกษตรอินทรีย์ ของดีอำนาจเจริญตั้งแต่วันที่ 30- 31 สิงหาคม ดีใจเป็นอย่างยิ่งได้มาจับจ่ายหาซื้อของดีเกษตรอินทรีย์ในงานยังสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนได้มาจับจ่ายซื้อของในครั้งนี้จึงขอบคุณมายังจังหวัดอำนาจเจริญทุกๆหน่วยงาน

ภาพ/ ข่าว..ประวัติ. นิธิเตชะยศสกุล. รายงาน

Exit mobile version