นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คืบหน้า เด็ก 7 ขวบ เสียชีวิตในรถรับ-ส่ง ตร.เรียกครูเวรประจำรถและครูคนขับรถสอบสวนเบื้องต้นแล้วอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร

คืบหน้า เด็ก 7 ขวบ เสียชีวิตในรถรับ-ส่ง ตร.เรียกครูเวรประจำรถและครูคนขับรถสอบสวนเบื้องต้นแล้วอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร

ชลบุรี คืบหน้ากรณีเด็ก 7 ขวบเสียชีวิตในรถรับ-ส่ง ตร.เรียกครูเวรประจำรถและครูคนขับรถมาสอบสวนเบื้องต้นแล้ว อยู่ระหว่างรอผลชันสูตร ด้านครูเวร เผยยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าขาดความรอบคอบไม่นับจำนวนเด็กให้ดีและอยากไปขอโทษพ่อแม่เด็กด้วยตนเอง ด้านรุ่นพี่เผยน้องหลับบนรถประจำ
จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม65 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้ทรับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทอง และหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง ในที่เกิดเหตุภายในลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าว พบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กทม.จอดอยู่ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถ พบร่างของเด็กหญิงเขมนิจ ทองอยู่ หรือน้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนดังกล่าวนอนเสียชีวิต ในสภาพคว่ำหน้ามีเลือดออกปากตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่
คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 31 สิงหาคม 65 เวลา 11.30 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน)ได้เรียกตัวนายบุญลือ แก้วดวงศรี อายุ 63 ปี ครูประจำชั้น ป.6 และเป็นครูที่ขับรถประจำหมายเลข 3 ของโรงเรียนและ นางสาวอารยา อายุวัฒนะ ตำแหน่งครูเวรประจำรถตู้หมายเลข 3 และเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันนั้นมาสอบสวนเบื้องต้น
จากการสอบถาม เด็กชายเอกเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถคันที่ 3 ในวันเกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่าตนนั่งอยู่หน้ารถข้างคนขับและไม่รู้ว่าน้องจีฮุน นั่งตรงไหนเพราะตนก็ไม่ได้มองและปกติ เมื่อรถมาถึงโรงเรียนเวลารถจอดและเด็กนักเรียนลงรถ ก็ไม่มีใครตรวจหรือเช็คอะไร แต่ตอนขึ้นรถน้องจีฮุน ขึ้นรถก่อนตนอยู่แล้วเพราะตนขึ้นทีหลัง พอลงรถแล้วก็เดินไปอาคารเลยไม่ได้ดูหรือเช็คชื่ออะไร เพราะต่างคนต่างเดินแต่ปกติน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงโรงเรียนจะตื่นทุกครั้งแต่สงสัยครั้งนี้หลับไม่รู้ตัวเลยลงจากรถไม่ทัน
จากการสอบถาม นางสาวอารยา เปิดเผยว่าตนมีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ไปรับน้องจีฮุน เวลา 06.00 น. ตามปกติจะรับเด็ก 10 คน แต่เมื่อวันนั้น รับมา 7 คน รวมน้องจีฮุน รถถึงโรงเรียน เวลา 07.20 น. ตนยอมรับว่าเป็นความประมาทของตนเองที่ไม่เช็คและนับจำนวนเด็ก เพียงแค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถก็ไม่ได้เช็คอีกรอบ โดยให้เด็กประถมปลายลงก่อน แล้วคอยเช็คเด็กอนุบาลลงทีละคน ตำแหน่งที่น้องนั่งคือเบาะเดี่ยวตรงทางเดิน ซึ่งก็ได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างใน เพราะจะมีเด็กขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกใจหายไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง ตนก็เสียใจมากเหมือนกัน

ทางด้านนายบุญลือ ได้เล่าว่าตอนเช้าตนขับรถมาส่งเด็กและเมื่อเด็กลงรถเสร็จแล้ว ก็เอารถไปจอดในที่จอด มารู้อีกทีตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพาเด็กอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนอง จึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู เมื่อมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนยืนยันว่าครูเวรฯ ได้บอกกับตนว่าเด็กหมดแล้วลงจากรถหมดแล้ว ก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดตนก็เช็คและก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ตนก็ไม่เห็นใครและไม่มีสิ่งของอะไรเลย จึงได้ลงไปสอนนักเรียนตามปกติ
ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้ เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี ผลชันสูตรเบื้องต้นทางแพทย์ระบุว่าขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียด ต้องรอผลจากทางแพทย์อีกครั้ง ประมาณ 3-7 วัน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version