นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – เจ้าอาวาสโพสต์คลิปเตือนภัย โจรใจบาปชาย-หญิง งัดตู้บริจาค โชคดีมีพระออกมาเห็นเสียก่อน

นครนายก – เจ้าอาวาสโพสต์คลิปเตือนภัย โจรใจบาปชาย-หญิง งัดตู้บริจาค โชคดีมีพระออกมาเห็นเสียก่อน

เจ้าอาวาสวัดทองหลางโพสต์คลิปเตือนภัย คนร้ายชาย-หญิง เข้ามาที่ศาลาวัดแล้วใช้ไขควงงัดตู้บริจาค รองเจ้าอาวาสออกมาพบคนร้ายทำเป็นถามทางก่อนจะหลบหนีไปเมื่อตรวจสอบพบตู้บริจาคถูกงัด แต่ไม่ได้เงินไปสักบาท

เมื่อเวลา 12.10 น.ของวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพระครูสังฆรักษ์ใหม่ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดทองหลาง ตำบลทองหลาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้โฟสต์เฟสบุ๊คเตือนภัยถึงเหตุการณ์ที่มีคนร้ายชาย-หญิง คลาดว่าน่าจะเป็นผัว-เมียกัน ผู้ชายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสามส่วนสีดำ-ส่วนผู้หญิงสวมเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขายาวสีเทา อายุประมาณกว่า 30 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและสีรถเข้ามาในบริเวณวัดทองหลาง แล้วเดินขึ้นไปที่ศาลาการเปรียญ เดินตรงไปที่ตู้รับบริจาคปัจจัยชำระหนี้สงฆ์บำรุงค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าของวัด พร้อมใช้ไขควงที่เตรียมมางัดลูกกุญแจออกไป กำลังจะหยิบเงินในตู้รับบริจาคซึ่งมีเงินทั้งหมด 4,860 บาท ต่อมาพระจรูญ ฐิตธัมโม อายุ 53 ปี รองเจ้าอาวาสวัดทองหลางได้เดินออกจากกุฎิสงฆ์ มาพบคนร้ายชายและหญิงอยู่ที่ศาลาการเปรียญ คนร้ายชายได้เดินเข้ามาถามพระจรูญว่าตนกับแฟนจะมาถวายสังฆทาน และถามถึงทางไปอำเภอบ้านนา

ส่วนคนร้ายหญิงได้รีบเดินหนีลงไปรออยู่ที่รถจักรยานยนต์ เมื่อคนร้ายชายถามทางไปอำเภอบ้านนาเสร็จก็รีบลงจากศาลาขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป พระจรูญจึงเดินสำรวจไปที่ตู้รับบริจาคพบว่าตู้บริจาคผิดปกติและมีร่องรอยถูกงัดแต่คนร้ายยังไม่ได้เงินในตู้ไป ซึ่งกรรมการวัดนำเงินในตู้ออกมานับแล้วมีเงินอยู่จำนวน 4,860 บาท คาดว่าคนร้ายเห็นพระจรูญเดินออกมาจากกุฎิสงฆ์จึงตกใจรีบพากันหลบหนีโดยไม่ได้เงินในตู้รับบริจาคไป ทางวัดทองหลางไม่ได้ติดใจเอาความเพราะคนร้ายไม่ได้เงินไปสักบาท แต่อยากฝากเตือนภัยไปยังวัดต่างๆในจังหวัดนครนายก ให้ระวังมิจฉาชีพที่จะแฝงมาในรูปแบบต่างๆ และจะเลือกวัดที่มีพระสงฆ์จำนวนน้อย และจะเลือกก่อเหตุในเวลาที่พระสงฆ์จำวัด จึงอยากจะฝากญาติโยมช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลคนแปลกหน้าที่เข้ามาในบริเวณวัดด้วย

สัมภาษณ์ พระจรูญ ฐิตธัมโม
รองเจ้าอาวาสวัดทองหลาง

สัมภาษณ์ พระครูสังฆรักษ์ใหม่ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดทองหลาง ผู้โพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version