นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – ททท.หนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง เทรลTEENKAI NIGHT RUN “วิ่ง 3 ขุนเขา 3 จังหวัด”เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย

นครนายก – ททท.หนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง เทรลTEENKAI NIGHT RUN “วิ่ง 3 ขุนเขา 3 จังหวัด”เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ น้ำตกกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรลTEENKAI NIGHT RUN “วิ่ง 3 ขุนเขา 3 จังหวัด” โดยมี พ.ต.น้ำมนต์ คงชุ่ม ผู้จัดการแข่งขันเขาตีนไก่ไนท์รัน กล่าวรายงาน ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน กิจกรรมการแข่งขันวิ่งเทรล เป็นโครงการต่อเนื่องจากการจัดกิจกรรม “วิ่ง 3 ขุนเขา 3 จังหวัด” ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2565 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก และ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มณฑลทหารบกที่ 12 เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นสร้างสรรค์ก่อให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงกีฬารูปแบบเฉพาะกลุ่ม กระจายแหล่งท่องเที่ยวจากพื้นที่หลักมายังพื้นที่รองในเขตอำเภอบ้านนา เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนโดยรอบ และสร้างโอกาสของชุมชนและผู้คนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสทางด้านเศรษฐกิจที่คนในชุมชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน และจะได้รับการพัฒนาทั้งจากรัฐ และจากภาคเอกชน

รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้พื้นที่บริเวณตำบลเขาเพิ่ม – ตำบลศรีกะอาง เป็นหนึ่งของสนามวิ่งเทรลใกล้กรุง การเดินทางท่องเที่ยวเชิงกีฬาในกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอบ้านนาเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากนักกีฬา ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สนามวิ่งเทรลใกล้กรุง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายต่อไป การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 300 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท 12 ชั่วโมง และประเภทมินิ 2 รอบ ระยะทาง 10 กิโลเมตร

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version