นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จก.พร.เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และมอบใบประกาศยกย่องชมเชย ในการดูแลรักษาผู้ประสบเหตุ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี เป็นอย่างดี

จก.พร.เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และมอบใบประกาศยกย่องชมเชย ในการดูแลรักษาผู้ประสบเหตุ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี เป็นอย่างดี

เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ (จก.พร.) ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญให้กำลังใจกำลังพล และมอบใบประกาศยกย่องชมเชยบุคลากร โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 พลเรือโท ชลธร สุวรรณกิตติ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ พร้อมคณะตรวจเยี่ยมกำลังพล โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับทราบภารกิจ ผลการปฏิบัติงาน และมอบใบประกาศยกย่องชมเชย พร้อมมอบของที่ระลึกให้บุคลากรโรงพยาบาล โดยมี พลเรือตรี อานัน นิ่มนวล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน ปัญหาข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะ โดย นาวาเอก กิตตินันท์ งามศิลป์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ฝ่ายบริหาร
ในการนี้ พลเรือโท ชลธร สุวรรณกิตติ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ได้มอบใบประกาศยกย่องชมเชย พร้อมมอบของที่ระลึกให้บุคลากรโรงพยาบาล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกำลังพล ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะการบริหารจัดการที่ดีเป็นระบบในการดูแลรักษาผู้ประสบเหตุ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี สถานบันเทิงที่ตั้งอยู่ ถนนสุขุมวิท ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 01.00 น. เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และถูกส่งตัวมารักษาที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จำนวน 27 ราย

ปัจจุบันยังคงรักษาเป็นผู้ป่วยใน จำนวน 1 ราย
จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี ที่เกิดขึ้นนั้น ถือว่าเป็นเหตุการณ์อุบัติภัยหมู่ร้ายแรง ซึ่งในวันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาลที่เสียสละเวลาส่วนตัวมาร่วมปฏิบัติหน้าที่เสริม ด้วยความรู้ ความสามารถ อย่างเต็มกำลัง ในการดูแลรักษา ให้การพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการทุเลาลงและไม่มีผู้เสียชีวิตในระหว่างการรักษาพยาบาล การกระทำดังกล่าวได้แสดงถึงความรู้ ความสามารถ ความมุ่งมั่นในการให้บริการและยอมเสียสละเวลาส่วนตน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่และได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อโรงพยาบาลและกรมแพทย์ทหารเรือ ให้ปรากฏต่อสาธารณชน การกระทำของบุคลากรทางการแพทย์ดังกล่าว นับเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ควรแก่การยกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่งและถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป
ในครั้งนี้ แผนกแพทย์ สถานีการบิน กองการบินทหารเรือ โดย เรือโทหญิง อติญา สีเหลืองสวัสดิ์ รรก.หน.แผนกแพทย์ กบร. ได้ร่วมบรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะของหน่วย ณ ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645
#รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พร.
#กรมแพทย์ทหารเรือ
#กองทัพเรือ
#องค์กรแพทย์ทหารของกองทัพเรือที่มีคุณภาพและประชาชนเชื่อมั่นไว้วางใจ

Exit mobile version