นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เชิญชวนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง และให้ทุกคนปลอดภัยก้าวผ่านไปด้วยกัน

นครนายก – ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เชิญชวนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง และให้ทุกคนปลอดภัยก้าวผ่านไปด้วยกัน

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่คลินิกหมอครอบครัว โรงพยาบาลนครนายก บริเวณศาลากลางจังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นางอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายแพทย์สาธาณสุขจังหวัดนครนายก ได้นำหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ข้าราชการ และประชาชน มาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง และให้ทุกคนปลอดภัยก้าวผ่านโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน ทั้งนี้จังหวัดนครนายกได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยผลการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ร้อยละ 84.41 เข็มที่ 2 ร้อยละ 80.36 เข็มที่ 3 ร้อยละ 51.18และเข็มที่ 4 ร้อยละ 18.72 ซึ่งพบว่าการฉีดเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไปยังมีจำนวนไม่มาก ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข พบว่า การฉีดเข็มที่ 3 ป้องกันการติดเชื้อ 6 เปอร์เซ็นต์ การฉีดเข็มที่ 4 ป้องกันการติดเชื้อ 71 เปอร์เซ็นต์ การฉีดเข็มที่ 5 ป้องกันการติดเชื้อ 83 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการฉีดเข็มที่ 3 ขึ้นไป

สามารถลดการป่วยรุนแรงแบบใส่ท่อช่วยหายใจและลดการเสียชีวิตได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดนครนายก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มาร่วมเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง โดยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกัน เข็ม 2 ห่างจากเข็ม 2 เป็นเวลา 3 เดือน และเข็ม 4 เข็ม 5 วันระยะได้ทุก 4 เดือน “วัคซีนกระตุ้น ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดการป่วยหนักและเสียชีวิตได้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version