นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด ไอ้เข้ขวางถนน โผล่อีกแล้วตัวที่ 2 ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับคาดน้ำท่วมจระเข้หนีออกจากฟาร์ม

ตราด ไอ้เข้ขวางถนน โผล่อีกแล้วตัวที่ 2 ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับคาดน้ำท่วมจระเข้หนีออกจากฟาร์ม

วันที่ 23 สค.65
ข่าว/ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายาทิตย์ หนองแพ ประธานเขตสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ออกมาคลานบนถนนสาย 3 คลองใหญ่-หาดเล็ก บริเวณบ้านคลองจาก ม.9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด
ไปถึงที่เกิดเหตุพบจระเข้ขนาดความยาวกว่า 1 เมตรคลานอยู่กลางถนน ท่ามกลางความแปลกใจและตื่นตกใจของชาวบ้าน จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน จับจระเข้ตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ ใช้เวลาประมาณกว่า 10 นาที เป็นจระเข้ไม่ทราบเพศ และอายุ ความยามวัดได้ 160 ซม. เกือบ 10 กก. จึงนำไปขังไว้ที่ทำการสมาคมเขตอำเภอคลองใหญ่ ก่อนจะแจ้งประมงอำเภอคลองใหญ่ มาดำเนินการต่อไป

ส่วนสองวันที่ผ่านมา เหตุจระเข้บุกบ้านชาวบ้านกลางดึก และอาสาสมัครกู้ภัยช่วยจับไว้ได้แล้วนั้น ปรากฎว่าวันต่อมาประมงอำเภอคลองใหญ่ ได้มอบจระเข้ตัวดังกล่าวให้เจ้าของฟาร์มเลี้ยงจระเข้รับกลับไปไว้ในฟาร์มเลี้ยงแล้ว สำหรับจระเข้ตัวนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นจระเข้ของใคร ในเรื่องดังกล่าวชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีจระเข้ที่ถูกน้ำท่วมฟาร์ม หลุดออกมาเพ่นพ่านตามชุมชนอยู่อีกหรือไม่ และทางประมงอำเภอคลองใหญ่ จะมีการจัดระเบียบฟาร์มจระเข้ให้ดีกว่านี้หรือไม่ เพราะหากปล่อยให้มีเหตุการณ์จระเข้หลุดออกมาตามชุมชนบ่อยๆ หากชาวบ้านถูกจระเข้กัด ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุจระเข้หลุดออกจากฟาร์มจำนวนมากมาแล้ว

/ภาพ/ ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version