นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – ศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาส

นครนายก – ศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาส

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่ม แทนทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จำนวน 101 ทุน โดยมีนางอาภัสรา ตังคกุลวิวิช ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน ในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาส ในพื้นที่จังหวัดนครนายก หน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีนักเรียน ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2565 ให้เป็นตัวแทนเด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาสของจังหวัดนครนายก เข้ารับมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่ม ซึ่งในปีนี้จังหวัดนครนายก มีเด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาส ที่จะได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม รวมทั้งหมด 101 ราย โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิ ทรงมีพระเมตตาห่วงใยต่อเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้ยากไร้ทางสังคม และได้ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติก สมควรจะได้รับโอกาสในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ สนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภท

เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัว ให้ครอบครัวและผู้ปกครองได้นำเงินสนับสนุนการศึกษาไปใช้ประโยชน์ ให้ตรงกับความต้องการและตามความจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยเพื่อเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนผู้พิการและด้อยโอกาส ให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพทางกาย ทางความคิด สติปัญญา ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบัน และสามารถที่จะช่วยเหลือพึ่งพาตนเองได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2565 มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้มีการจัดสรรเงินสนับสนุนการศึกษา มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,633 ทุน (ทุนละ 5,000 บาท) ซึ่งในส่วนของจังหวัดนครนายก ได้รับประทานทุนสนับสนุนการศึกษา รวม 101 ทุน รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 505,000 บาท ในโอกาสเข้ารับทุนประทานครั้งนี้ ตัวแทนเด็กออทิสติก ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ว่าจะนำเงินสนับสนุนการศึกษา ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า ดั่งพระประสงค์ของทูลกระหม่อมฯ และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มฯ เพื่อจะให้เด็กผู้พิการผู้ด้อยโอกาสได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามศักยภาพของตนเองต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version