นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.เพชรบุรี แถลงข่าวโครงการมหกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มาร่วมสร้างตำนาน”เดินการกุศล”ครั้งแรกของเพชรบุรี

จ.เพชรบุรี แถลงข่าวโครงการมหกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มาร่วมสร้างตำนาน”เดินการกุศล”ครั้งแรกของเพชรบุรี

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00 น.นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานแถลงข่าว เดินการกุศล ครั้งแรกของจังหวัดเพชรบุรี กิจกรรมครั้งนี้จะมีขึ้นในวัน ศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 เส้นทาง วัดเกาะ-ตลาด-วัดใหญ่สุวรรณาราม ภายใต้ชื่องาน”ก้าว กันย์ ปัน รักษ์”

การแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่น โรงพยาบาลจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดเพชรบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มลูกหว้าและภาคีเครือข่ายวัฒนธรรม

กิจกรรมที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2565 นี้จะมีการเดินเท้าจากวัดเกาะผ่านตลาดสดเมืองเพชรบุรีไปสิ้นสุดที่วัดใหญ่สุวรรณาราม ระหว่างเส้นทางการเดินก็จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆเช่น หนังตะลุง ละคร โขน รวมทั้งอาหารคาวหวาน-เครื่องดื่ม ของชุมชนเมืองเพชรออกมาจำหน่ายและยังมีเสื้อยืดมาจำหน่ายตัวละ199บาทซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่าย เพื่อบูรณะปฏิสังขรศาลาการเปรียญ วัดใหญ่สุวรรณาราม ที่ชำรุดตามกาลเวลา ซึ่งมีอายุราว300กว่าปี ซึ่งเป็นเรือนหลวงสมัยกรุงศรีอยุธยา

ผู้ว่าฯจ.เพชรบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านมาเที่ยวชมและร่วมทำบุญในมหกรรมเดินการกุศล”ก้าว กันย์ ปัน รักษ์”ในวันที่ 9 กันยายน 2565 นี้ ณ.เมืองสร้างสรรค์อาหารยูเนสโก จ.เพชรบุรี

ประนพ/สันติ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version