นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุดหลอน พบศพห่อผ้าขาวลอยน้ำรีบแจ้ง จนท.ตรวจสอบสุดท้ายกลายเป็นซากศพสุนัข

สุดหลอน พบศพห่อผ้าขาวลอยน้ำรีบแจ้ง จนท.ตรวจสอบสุดท้ายกลายเป็นซากศพสุนัข

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3 ส.ค.65 ร.ต.อ.สัมพันธ์ ธนูทอง รอง สวป.สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีผู้พบศพห่อผ้าขาวลอยน้ำริมป่าชายเลน ช่วงทางลงสะพานใหม่ตอนที่ 5 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมามุงดูกันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันพื้นที่และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปตรวจสอบ พอเปิดผ้าขาวออกพบว่ามีขนสีน้ำตาลโผล่ออกมา จึงใช้มีดกรีดผ้าขาวออกพบว่าเป็นซากศพของสุนัขจึงได้แยกย้ายกลับทันที
จากการสอบถาม นายประจักษ์ ชุมแสง อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่มาพบเห็นเล่าว่า ตนออกมาหาแมงดากับพี่ชาย ได้ส่องไฟไปเห็นผ้าขาวห่ออะไรบางอย่างอยู่ แต่ด้วยที่เคยเห็นการห่อแบบนี้มีแต่ศพเท่านั้น จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยฯ ทันที ตอนนั้นไม่กล้าเข้ามาดูเพราะกลัวและหลอนจู่ๆ ที่มาเจอแบบนี้ แต่พอเจ้าหน้าที่มาแกะเปิดดูพบว่าเป็นซากศพสุนัข ตนก็อดขำและอายไม่ได้เพราะคิดว่าเป็นศพคนตั้งแต่ทีแรก

ทางด้าน ร.ต.อ.สัมพันธ์ ธนูทอง รอง สวป.สภ.เสม็ด ได้เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบศพลอยน้ำห่อผ้าขาวไว้ จึงรีบประสานกำลังและกู้ภัยฯ ออกมาตรวจสอบทันที ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นซากสัตว์ประเภทสุนัข คาดว่าเจ้าของคงห่อใส่ผ้าขาวแล้วนำมาทิ้งในน้ำพอเริ่มอืดก็ลอยเข้าฝั่ง ทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเป็นศพของมนุษย์ เพราะการห่อแบบนี้มีแต่ห่อศพของมนุษย์ส่วนใหญ่ พอตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่าเป็นศพสุนัขจึงไม่มีข้อกังขาอะไร จึงได้แยกย้ายและถอนกำลังกลับ แต่ก็อดขำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version