นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

*ลำปาง*หน่วยงานหลายฝ่าย ลงพื้นที่ปูพรมหาหลักฐานกรณีพบผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในป่าแม่เลียง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

*ลำปาง*หน่วยงานหลายฝ่าย ลงพื้นที่ปูพรมหาหลักฐานกรณีพบผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในป่าแม่เลียง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

วันอังคารที่2 สิงหาคม 2565
ทีมอสรพิษวิทยาลำปาง ลงพื้นที่ร่วมกับสมาคมกู้ภัยเสริมงาม เข้าตรวจสอบพื้นที่ในป่าเพื่อหาหลักฐาน กรณีพบผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในป่า

สืบเนื่องมาจาก วันจันทร์ที่1 สิงหาคม 2565 สมาคมกู้ภัยเสริมงาม ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่านอนเสียชีวิตอยู่ในป่า บ้านแม่เลียงพัฒนา ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง
สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าอาจถูกงูกัดซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดใด เมื่อเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเสริมงามถึงจุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง1ราย อายุประมาณ30ปี เป็นชาวบ้านใน อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ตรวจสอบในเบื้องต้น พบรอยเหมือนถูกสัตว์มีพิษกัดบริเวณน่อง ข้างซ้าย เหมือนรอยเขี้ยวของงู2รอย
ขณะเดียวกันเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ทั้งตนและผู้เสียชีวิตตั้งใจจะออกมาหาเก็บเห็ดในป่า และแยกกันออกหาเห็ดในบริเวณป่าดังกล่าว หลังจากนั้นได้ยินผู้เสียชีวิตตะโกนเรียกตน และบอกว่าตนถูกงูกัด จากนั้นตนจึงรีบไปหาเพื่อน ซึ่งขณะนั้นเพื่อนยังไม่ได้เสียชีวิต แต่มีอาการง่วงซึมอยู่ หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนก็หมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น ทีมอสรพิษวิทยาลำปางจึงได้รับการร้องขอจากประชาชนและสมาคมกู้ภัยเสริมงาม ให้ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ และถ้าหากพบงูอยู่ในพื้นที่จะได้ดำเนินการในการเคลื่อนย้าย เนื่องจากชาวบ้านเกรงว่างูตัวดังกล่าวอาจจะทำอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปหาของป่า และเพื่อคลายความวิตกกังวลของชาวบ้าน

วันอังคารที่2 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลา15:15น. ทีมอสรพิษวิทยาลำปางลงพื้นที่ร่วมกับสมาคมกู้ภัยเสริมงาม และหน่วยงานในพื้นที่ ขณะตรวจสอบพื้นที่โดยรอบของจุดเกิดเหตุ ทีมงานได้พบกับงูกะปะ นอนขดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ลักษณะลำตัวยาวประมาณ40 เซนติเมตร ทีมงานจึงได้ทำการจับงู ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำออกมาให้ชาวบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ยืนยันว่าเป็นงูชนิดเดียวกันกับที่กัดคนเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งในเบื้องต้นก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่างูชนิดดังกล่าวเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากพื้นที่ป่าแม่เลียงพัฒนา เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ อาจจะมีงูพิษชนิดอื่นอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version