นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คณะคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่นชมสวนนงนุชพัทยา ในโอกาสเข้าเยี่ยมชม สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมรับฟังบรรยายในหัวข้อ การพัฒนาแนวทางการศึกษาและงานวิจัยการจัดสวนพฤกษศาสตร์ ในอนาคต และร่วมกันปลูกต้นจามจุรี

คณะคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่นชมสวนนงนุชพัทยา ในโอกาสเข้าเยี่ยมชม
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมรับฟังบรรยายในหัวข้อ การพัฒนาแนวทางการศึกษาและงานวิจัยการจัดสวนพฤกษศาสตร์ ในอนาคต และร่วมกันปลูกต้นจามจุรี

ณ สวนรุกขชาติ เชิงเขาบันไดกฤษ ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ ที่รวบรวมพันธุ์ไม้หายากไว้ในพื้นที่ ดังกล่าว
วันที่ 2 ส.ค.65 เวลา 10.00 น. ณ สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยาให้การต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร.สีหนาท ประสงค์สุข (หัวหน้าภาควิชาพฤกษศาสตร์) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และคณะคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา พร้อมฟังการบรรยายจาก นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ในหัวข้อเรื่องการพัฒนาแนวทางการศึกษาและงานวิจัยการจัดสวนพฤกษศาสตร์ ในอนาคต
จากนั้น ได้ร่วมกันปลูกต้นจามจุรี ที่ “สวนรุกขชาติ” บริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาบันไดกฤษ ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ ที่รวบรวมพันธุ์ไม้หายากไว้ในพื้นที่ ดังกล่าว
สำหรับ “สวนรุกขชาติ” ทางสวนนงนุชพัทยา ได้ดำเนินการจัดสวนให้แก่ประเทศไทย โดยขออนุญาตเช่าพื้นที่

จากกรมป่าไม้ จำนวน 43 ไร่ โดยค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่างๆ สวนนงนุชพัทยา เป็นผู้ดูแลทั้งหมด
ในการนี้ นายกัมพล ตันสัจจา ได้นำคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ชมสวนสวยที่มีมากกว่า 50 สวนสวย และพื้นที่สวนนงนุช 2 ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับ นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ที่เดินทางมาเป็นหมูคณะ ชมการปลูกผักเกษตรอินทรีย์ สวนสมุนไพร การปลูกกัญชา การปั้นกระถาง เตาเผาถ่าน
และเข้าชมพิพิธภัณฑ์หัวโขน สวนนงนุชพัทยา ที่จัดแสดงหัวโขนมากที่สุดในประเทศไทย กว่า 500 เศียร ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งคณะคณาจารย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่างชื่นชมการพัฒนาและความสวยงามของสวนนงนุชพัทยา ในโอกาสที่ได้เข้าเยี่ยมชม ณ โอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version