นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สวนเกษตรเสธฯพอเพียง พิธี”ลงแขกดำนา” ปี 2565

สวนเกษตรเสธฯพอเพียง พิธี”ลงแขกดำนา” ปี 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สวนเกษตรเสธฯพอเพียง ต.นาจิกอ.เมืองจ.อำนาจเจริญได้มีพิธีเปิดกิจกรรมดำลงแขกดำนาโดยมี
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ มาเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม ลงแขกดำนาปี 2565 โดยกิจกรรม“ลงแขกดำนา”เพื่อสร้างความสามัคคีและจิต สำนึกด้านวัฒนธรรมเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการทำนาโดยน้อมนำของศาสตร์พระราชาฯเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน มาเป็นแนวทางแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร ในพื้นที่ต.นาจิก ที่ใกล้จะสูญหายไปจากสังคมชนบท
ทุกภาคส่วน ทุกภาคีของชาวตำบลนาจิก จึงจัดกิจกรรม “ลงแขกดำนา” เพื่อสืบสานประเพณีการทำนาของเกษตรกรในท้องถิ่นอีสาน และสร้างความสมัครสมานสามัคคีของชุมชน ณ สวนเสธฯพอเพียงบ้านเชือก ต.นาจิก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาจิก / กำนันตำบลนาจิก ฝ่ายปกครองตำบลนาจิก/ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ตำบลนาจิก ตลอดทั้ง ผอ.โรงเรียนบ้านเชือก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอำนาจเจริญได้นำเด็กนักเรียนมาเรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง ในการดำนา และประชาชนต.นาจิก และหัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนต.นาจิก จ.ส.ต.ภวดล อินทมนต์ นายอำเภอเมืองยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ากิจกรรมลงแขกดำนานี้เป็นกิจกรรมที่ดีสร้างความสมัครสมานสามัคคีในการออกแรงกันซึ่งจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำนา เป็นการสืบสาน การดำนาด้วยแรงงานช่วยเหลือกัน จะสืบสานไว้ต่อไป

ภาพ / ข่าว. ประวัตินิธิเตชะยศสกุล.รายงาน

Exit mobile version