นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สถานีตำรวจภูธรน้ำปลีกในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ในโครงการ ครูตำรวจ ครูแดร์ประเทศไทยสอนในโรงเรียน สังกัด สพป. อำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2565

สถานีตำรวจภูธรน้ำปลีกในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ในโครงการ ครูตำรวจ ครูแดร์ประเทศไทยสอนในโรงเรียน สังกัด สพป. อำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.น้ำปลีกในกองบังคับการตำรวจภูธร อำนาจเจริญ ได้มีโครงการ ครูตำรวจ ครูแดร์ ประเทศไทยเข้าสอนในโรงเรียนสังกัดสพป.อำนาจเจริญ โดยมี พ.ต.อ.นพดล พินิจอักษร ผกก.สภ.น้ำปลีก มอบหมายให้ ด.ต.เสกสรร แก่นก่อ ผบ.หมู่(ป.)สภ.น้ำปลีก ครูตำรวจแดร์ เข้าทำการสอนนักเรียนชั้น ป.3-6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำปลีก ต.น้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ให้ความรู้กับนักเรียนเกี่ยวกับสร้างเสริมภูมิคุ้มกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การป้องกันกลโกงต่างๆทางออนไลน์ต่างๆ ดังนี้ 1.การหลอกขายของออนไลน์ 2. แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 3. เงินกู้ออนไลน์ 4. เงินกู้ออนไลน์ ดอกเบี้ยโหด 5. หลอกลงทุนต่างๆ 6. หลอกให้เล่นการพนันออนไลน์ 7. ปลอมดปรไฟล์หลอกให้หลงรักแล้วหลอกให้โอนเงิน หรือให้ลงทุน 8. ส่งลิงค์ปลอมหลอกแฮ็กเอาข้อมูลส่วนตัว 9. อ้างเป้นบุคคลอื่นเพื่อหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว 10. ปลอมบัญชีไลน์ เฟสบุ๊ก

11. ข่าวปลอม(Fake new) 12. หลอกลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือย 13. โฆษณาชวนเชื่อไปทำงานต่างประเทศ 14. ยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคาร 15. การป้องกันตัวจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้นักเรียนทราบและเข้าใจและสามารถนำไปแนะนำให้ผู้ปกครองทราบได้ด้วย และเป็นการสร้างภูมคุ้มกันให้กับตนเองได้
ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเด็กนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งในการเรียน การสอน ครูตำรวจหรือ ครูแดร์ ประเทศไทย ได้รู้จักเท่าทันกับสถานการณ์ในปัจจุบัน กลุ่มที่ไม่มีความปลอดภัยในสังคมปัจจุบัน เช่นกลุ่มมิจฉาชีพ Call Center เป็นต้น

ภาพ/ทีมข่าว/ ข่าว.ประวัตินิธิเตชะยศสกุล รายงาน

Exit mobile version