นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร่วมส่งดวงวิญญาณ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ขึ้นสู่สรวงสวรรค์

ร่วมส่งดวงวิญญาณ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ขึ้นสู่สรวงสวรรค์

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.65 เวลา 16.00 น. นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา เป็นผู้แทนนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา คุณแม่ของ นายเดชาธร ลือแก้วมา ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับสวนนงนุชพัทยา ณ ฌาปนสถาน วัดสามัคคีบรรพต (วัดบางเสร่นอก) ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยได้รับเกียรติจากผู้ที่เคารพนับถือ ร่วมทอดผ้าไตรบังสุกุลอุทิศบุญกุศลให้แก่ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ผู้วายชนม์ ตลอดจนเข้าร่วมส่งดวงวิญญาณของ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา เป็นจำนวนมาก
สำหรับ คุณแม่ปราณี ลือแก้ว
เกิดวันที่ 5 เมษายน 2490 ที่บ้านมาย ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เป็นบุตรคนที่หนึ่งของ นายดี กับ นางเม็ก นวลลม คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา แต่งงานกับคุณพ่อคำดี ลือแก้วมา (เสียชีวิตแล้ว) อยู่บ้านบ่อแดง ต.หนองกวั่ง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร มีบุตร 1 คน คือนายเดชาธร ลือแก้วมา ปัจจุบันเป็นผู้จัดการฝ่ายต้อนรับที่สวนนงนุชพัทยา
คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา เป็นแบบอย่างที่ดีในการอบรมเลี้ยงดูบุตรชายให้เป็นผู้ประพฤติดี มีคุณธรรม เป็นคนดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและปฏิบัติตัวเจริญรอยตามแบบอย่างที่ดี ของคุณพ่อคุณแม่ ในด้านของความขยันหมั่นเพียร ปัจจุบันลูกชายมีอาชีพและหน้าที่การงานที่มั่นคง

คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา เป็นพุทธศาสนิกชน นอกจากจะปฏิบัติตนอยู่ในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา อย่างเคร่งครัดแล้ว ท่านยังมีจิตอันเป็นกุศล ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ด้วยการร่วมทำบุญกับวัดต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เป็นที่ประจักษ์ดี แก่ทุกฝ่ายเสมอมา
คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ประสบอุบัติเหตุล้ม เมื่อเดือน กรกฏาคม 2564 ทำให้กระดูกต้นขาหัก แต่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากลูกและหลานเป็นอย่างดี จนกระทั่งคุณแม่ปราณี เดินได้เกือบเป็นปกติทำให้ชีวิตของท่าน มีความสุขในบั้นปลายของชีวิต เพราะมีลูก-หลานดูแลเอาใจใส่ปรนนิบัติเป็นอย่างดี คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 19.00 น. สิริอายุได้ 75 ปี ยังความเศร้าโศกเสียใจให้กับลูกหลานและญาติพี่น้องทุกคนเป็นอย่างยิ่ง อกุศลกรรมใดที่เป็นกรรมไม่ดีซึ่ง คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ได้ล่วงเกินท่านทั้งหลายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งโดยเจตนาและไม่มีเจตนา ขอให้ท่านทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมนั้นแก่ คุณแม่ปราณี ลือแก้วมา ด้วยเทอญ
กุศลกรรมใด ที่เป็นคุณงามความดี ซึ่งคุณแม่ปราณี ได้ทำไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ขอได้โปรดมาเป็นพลังอำนวยผลดลบันดาล ส่งให้ดวงวิญญาณของคุณแม่ปราณี ลือแก้วมาไปสู่สุคดีในสัมปรายภพ ด้วย เทอญ
ในนามของญาติ บุตร ธิดา และหลานๆ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้มาร่วมบำเพ็ญกุศลศพ และนำพวงหรีดมาเคารพศพ คุณแม่ปราณี มาด้วยความเคารพ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version