นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน บุกร้อง ผวจ.ชลบุรี ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30 ปี ต้องซื้อน้ำใช้ทั้งที่อยู่ห่างประปาไม่เท่าไร

ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน บุกร้อง ผวจ.ชลบุรี ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30 ปี ต้องซื้อน้ำใช้ทั้งที่อยู่ห่างประปาไม่เท่าไร

จากกรณี ที่มีชาวบ้าน 200 ครัวเรือน ทนเดือดร้อนกว่า 30 ปี ไม่มีน้ำประปาใช้ ทั้งที่อยู่ห่างการประปาไม่กี่กิโลเมตร แต่ไม่เคยได้ใช้น้ำประปากว่า 30 ปี ร้องหน่วยงานแล้วไม่เคยมีใครสนใจ เทศบาลฯ เคยลงมาสำรวจแล้วก็เงียบไป วอนสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านด้วย ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบชาวชุมชน SR กว่า 50 คน เป็นตัวแทนกลุ่มชาวบ้านชุมชนดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่มีระบบน้ำประปาเข้ามาในหมู่บ้านนานกว่า 30 ปีแล้ว ทั้งๆ ที่มีการประชาคมหมู่บ้านไปแล้วหลายครั้งแต่เงียบหายไปทุกครั้ง ซึ่งหมู่บ้านใกล้ๆ กันมีน้ำประปาใช้ได้แบบปกติ ส่วนพวกตนต้องซื้อน้ำรถ เที่ยวละ 170 บาท มาใช้อย่างต่อเนื่อง
นางสาวไพรินทร์ โพธิ์ศรีจันทร์ อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.4 ต.หนองปลาไหล กล่าวว่าตนและพวกชาวบ้านอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ มาหลายสิบปีแล้ว และต้องซื้อน้ำจากรถมาใช้ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เกือบทุกบ้านซึ่งพวกตนเองแปลกใจทั้งๆ ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลหนองปลาไหล แต่กลับไม่มีประปาใช้ ตอนช่วงเลือก ตั้งทางเทศบาลและสมาชิกสภาจังหวัด ก็รับปากพวกชาวบ้านเป็นอย่างดี ถ้าได้รับเลือกเข้าไปจะเสนอเป็นโครงการเร่งด่วน สุดท้ายก็เงียบหายไป
คืบหน้าวันนี้ 18 ก.ค.65 เวลา 11.00 น. กลุ่มชาวบ้านชาวชุมชน SR กว่า 50 คน เป็นตัวแทนกลุ่มชาวบ้านชุมชนดังกล่าวกว่า 50 คนประมาณ 200 หลังคาเรือน ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดชลบุรีเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนกับ นายทิศนุ ธีระนุกูล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี

จากการสอบถาม นายบุญมี ศรีสุข ตัวแทนชุมชน SR ได้เล่าว่าท่าน ผวจ.ชลบุรี ได้รับเรื่องไว้แล้วและอยากให้ดำเนินการช่วยชาวบ้านด้วย จากนี้คงต้องรอว่าจะดำเนินการได้เมื่อไร จากนี้กลุ่มชาวบ้านก็จะรอใช้น้ำประปา ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาลฯ ได้เสนอน้ำให้ใช้ก่อนซึ่งทางชาวบ้าน ได้เคยนำน้ำไปใช้แล้วปรากฏว่าใช้ไม่ได้ เพราะน้ำมีกลิ่นเหม็นเน่าใช้ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายชาวบ้านก็ต้องซื้อน้ำใช้อีกเหมือนเดิม ถึงได้เดือดร้อนกันมากขนาดนี้ตอนนี้ได้แค่รอว่าจะได้ใช้น้ำตอนไหน
ทางด้านนายทิศนุ ธีระนุกูล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว และจะได้รายงานให้ทาง ผวจ.ชลบุรี ทราบและประสานไปยังทางปลัดอวุโส อ.บางละมุง ให้ทราบแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ชาวบ้าน เพื่อให้มีน้ำประปาใช้อย่างรวดเร็วต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version