นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด ระทึก!เรือประมงถูกคลื่นซัดจมกลางทะเลลูกเรือ 7 คนลอยคอกลางทะเลนานกว่า 9 ชม

ข่าว ตราด ระทึก!เรือประมงถูกคลื่นซัดจมกลางทะเลลูกเรือ 7 คนลอยคอกลางทะเลนานกว่า 9 ชม.

ภาพ/ข่าว ข่าว/ เวลา 08.00 นาฬิกาเศษ วันนี้ 13 ก.ค.65 น.อ.สุรศักดิ์ ภาแก้ว รองผู้อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดตราด เดินทางมาให้ความช่วยเหลือ กรณีเรือ ต.227 ให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมง ชื่อ โชคมนัสนันท์1 เป็นเรือขนาด 9 ตันครอส อับปางกลางทะเลอำเภอเกาะกูด โดยเจ้าของเรือชื่อ นส.มนัสนันท์ รุณไพรัตน์ (เอ๋จัน)บ้านเลขที่ 20 ซอยจันทรังษี ถ.พระยาตัง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากเรือประมงราวหมึกว่ามีเรือจม เวลาประมาณ 21.00 น.วันที่12 กค .65 ที่ผ่านมา โดยเช้านี้ สามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงพร้อมไต๋เรือรวม 7 คนได้ขณะลอยคออยู่ในทะเล และนำลูกเรือทั้งหมดขึ้นเรือ ต.227 นำมาส่งขึ้นฝั่งที่สะพานท่าเทียบเรืออเนกประสงค์อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด
ในการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ นายรพีพงศ์ สุภัททธรรม ผู้ควบคุมเรือ ต.227 พร้อมด้วยนายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหลังผู้ประสบเหตุทั้งหมด พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่ และรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลคลองใหญ่รับลูกเรือส่งรักษาที่ รพ.คลองใหญ่ เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียเพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 9 ชม.

นายอัศวิน ใจซื่อ ไต๋เรือโชคมนัสนันท์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดเหตุพายุคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก จึงจอดเรือทอดสมออยู่ในทะเลใกล้เกาะไม้ซี้เล็ก ซึ่งสาเหตุที่เรือจมไดร์ปั๊มน้ำไม่ทำงาน ซึ่งลูกเรือกำลังนอนหลับอยู่ จนน้ำเข้าเรือครึ่งลำแล้ว จึงได้รู้ บวกกับคลื่อนลมแรง ทำให้เรือที่มีน้ำเข้าอยู่แล้ว ก่อนที่จะจมลงสู่ก้นทะเลได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังศูนย์ให้ความข่วยเหลือทางทะเล ศรชล ตราดทำให้ลูกเรือทั้ง 6 คน รวมทั้งตนเองที่เป็นไต๋เรือด้วยรวม 7 คน ต่างว่ายน้ำเกาะทุ่นเพื่อเอาตัวรอด โดยตนเองได้บอกให้ลูกเรือพยายามประคองตัวว่ายน้ำไปเกาะทุ่นผูกเรือในทะเล และลอยคอ รอความช่วยเหลือตลอดทั้งคืน จนหมดเรี่ยวแรง จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่นำเรือต.227 มาข่วยเหลือไว้ได้ดังกล่าว

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version