นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เจอศพฝรั่งที่ถูกคลื่นซัดจมทะเลเกาะช้างแล้ว เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมค้นหาอย่างเต็มที่

ข่าว / เจอศพฝรั่งที่ถูกคลื่นซัดจมทะเลเกาะช้างแล้ว เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมค้นหาอย่างเต็มที่

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ก.ค.65 น.ท.พงกาญจน์ กฤตนันท์ หัวหน้า ศรภ.ทร.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ศรภ.ทร.เกาะช้าง พร้อมเรือเจ็ตสกี ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง,ตำรวจ สภ.เกาะช้าง,ตำรวจท่องเที่ยวตราด,อส.,เทศบาล ต.เกาะช้าง,อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราดเขตเกาะช้าง,นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ ทำการค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จมน้ำสูญหายในทะเลอีก 1 ราย ก็คือ MR.RAHUL RAMKURRUN อายุ 22 ปี สัญชาติฝรั่งเศส โดยมี นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง-พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่,อาสากู้ภัยฯที่ร่วมกันทำการค้นหา อย่างใกล้ชิด
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาผ่านไปประมาณ 2 ชม.ก็ได้เจอศพ MR.RAHUL RAMKURRUN ลอยอยู่ในทะเลห่างจากชายหาดประมาณ 40 เมตร สภาพศพที่พบครั้งแรกอยู่ในสภาพเปลือย ไม่สวมเสื้อผ้า ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของเพื่อนๆชาวต่างชาติที่มาเฝ้าติดตามดูการค้นหา เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนของ สภ.เกาะช้าง จะมีการส่งศพนักท่องเที่ยวชาวสเปนและชาวฝรั่งเศสที่ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูตร พร้อมกับแจ้งให้สถานฑูตของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย

ได้รับทราบแล้ว ขณะที่ทางผู้บริหารรีสอร์ตใกล้กับที่เกิดเหตุได้ให้ความร่วมมือและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ชุดที่ไปค้นหานักท่องเที่ยวผู้จมน้ำสูญหายในทะเลอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 10 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะที่ทาง MR.RAHUL RAMKURRUN พร้อมเพื่อนๆชาวต่างชาติอีก 6 คน ได้พากันลงเล่นน้ำทะเลแนวชายหาด ในย่านหาดเนเจอร์บีช หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ขณะที่มีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง และมีธงแดงปักอยู่บนชายหาด และต่อมาก็ได้ถูกคลื่นซัดจมน้ำจำนวน 2 ราย ต่อหน้าเพื่อนๆ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารศรภ.ทร.เกาะช้างได้นำเรือเจ็ตสกีออกค้นหา พร้อมอาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราดเขตเกาะช้างได้เจอศพนักท่องเที่ยวหญิงชาวสเปนแล้ว 1 ราย ยังคงสูญหายไปในทะเลอีก 1 ราย และเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทำการค้นหาวันนี้เป็นวันที่ 2 และก็ได้เจอศพในวันนี้ รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวสูญหายในทะเล 27 ชั่วโมง

ภาพ / อาสากู้ภัยฯตราดเขตเกาะช้าง-ผู้ใหญ่ต้อง
ข่าว / วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Exit mobile version