นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นทท.ฝืนธงแดงลงเล่นน้ำชายหาดเกาะช้าง ถูกคลื่นซัด!จมน้ำดับ1ราย สูญหาย1ราย

ข่าว/ นทท.ฝืนธงแดงลงเล่นน้ำชายหาดเกาะช้าง ถูกคลื่นซัด!จมน้ำดับ1ราย สูญหาย1ราย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ก.ค.65 พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งจาก อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือฯตราด เขตเกาะช้างว่า ได้เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจมน้ำจำนวน 2 ราย จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชายหาดเนเจอร์บีช หมู่ 4 ต.เกาะช้าง หลังได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง-ตำรวจท่องเที่ยวตราด-นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ ในที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ ศรภ.ทร.เกาะช้าง และอาสากู้ภัยฯเขตเกาะช้างได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาไว้บนชายหาด ทราบชื่อต่อมาคือ MISS..ANNA CARRERAS อายุ 22 ปี สัญชาติ สเปน พักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใกล้ๆกับที่เกิดเหตุ และยังมีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติได้ประสบเหตุจมน้ำสูญหายไปในทะเลอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ( MR.RAHUL RAMKURRUN ) อายุ 22 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส
พนักงานรีสอร์ตรายหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมาได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาย-หญิงรวม 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน ได้พากันไปเที่ยวที่ร้านในย่านละแวกใกล้เคียง และได้ทราบในภายหลังว่าช่วงเวลาประมาณ 05.40 น.

นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้พากันลงเล่นน้ำทะเลแนวชายหาด ขณะที่มีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง และมีธงแดงปักอยู่บนชายหาดโดยช่วงดังกล่าวยังเช้าตรู่พนักงานรีสอร์ตไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ต่อมาเพื่อนๆชาวต่างชาติที่ลงเล่นน้ำทะเลด้วยกัน ได้เห็นว่ามีเพื่อนชาย-หญิง 2 คน ได้ถูกกระแสคลื่นซัดจมน้ำหายไป จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้น พนักงานรีสอร์ตได้ยินจึงออกมาดูและได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่ ศรภ.ทร.เกาะช้าง และอาสากู้ภัยฯเขตเกาะช้าง นำเรือเจ็ตสกีเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการค้นหา โดยเจ้าหน้าที่ได้พบร่างของ MISS..ANNA CARRERAS อายุ 22 ปี สัญชาติ สเปน เสียชีวิตลอยอยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 300 เมตร
เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือเจ็ตสกีขับตระเวนค้นหาในทะเลตลอดทั้งวัน จนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เจอร่างของนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศสที่จมน้ำสูญหายไปในทะเลอีก 1 ราย ซึ่งการค้นหาของเจ้าหน้าที่ทหาร ศรภ.ทร.เกาะช้าง เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำทะเลจะมีสีขุ่น และมีคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในปัจจุบันเป็นช่วงฤดูมรสุมตามชายหาดต่างๆของเกาะช้างจะมีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง และผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ตที่ตั้งอยู่แนวชายหาด จะมีการปักธงแดงเป็นการแจ้งเตือนอันตราย และมีป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามลงเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Exit mobile version