นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับตำรวจ ปคม. รวบเอเย่นต์หลอกลวงแรงงาน ไปต่างประเทศ จากนโยบายรัฐบาล โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรื่องการกวาดล้างขบวนการนายหน้าหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ

ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับตำรวจ ปคม. รวบเอเย่นต์หลอกลวงแรงงาน ไปต่างประเทศ
จากนโยบายรัฐบาล โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรื่องการกวาดล้างขบวนการนายหน้าหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ

ล่าสุด ในวันนี้ 9 ก.ค.65 พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว. กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรม สว. กก.1 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. นำหมายจับศาลอาญา เลขที่ 908 / 2564 ข้อหา หลวงลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงเช่นว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง พร้อมเข้าจับกุม นางสาวสุจิตรา โพธิ์สาราช อายุ 23 ปี ที่บ้านเลขที่ 163 ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
พฤติกรรมของ นางสาวสุจิตรา เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ทั้งประเทศเกาหลีและสวีเดน โดยเสนองานในตำแหน่งพนักงานสวนการเกษตร ทำงานประจำที่ประเทศสวีเดน

และประเทศเกาหลี โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการจัดหางาน จำนวน 223,900 บาท โดยต้องชำระค่าดำเนินการก่อนเดินทาง แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินแล้ว กลับไม่สามารถเดินทางไปทำงานตามที่กล่าวอ้างได้ โดยมีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับสามีชาวจีน ซึ่งกำลังเตรียมตัวทำเรื่องเดินทางกลับไปประเทศจีน แต่ถูกสืบทราบและติดตามจับกุมได้เสียก่อน พร้อมทั้งจะทำการสืบสวนเพื่อทำลายเครือข่ายในขบวนการดังกล่าวต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version