นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นอภ.สัตหีบ ตรวจสอบสระบัวนาจอมเทียน หลังไอ้เข้โผล่ ไล่กินเป็ด คาดหลุดจากฟาร์มใกล้เคียง

นอภ.สัตหีบ ตรวจสอบสระบัวนาจอมเทียน หลังไอ้เข้โผล่ ไล่กินเป็ด คาดหลุดจากฟาร์มใกล้เคียง
จากกรณี ที่มีชาวบ้านเป็นเจ้าของสระบัว เจอจระเข้ ยาวกว่า 1 เมตร พยายามจะขึ้นมากินเป็ดที่เลี้ยงไว้ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นายชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุสรณ์ ไชยตะมาศ ประมงอำเภอสัตหีบ เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เทศบาลเขาชีจรรย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณสระบัว ติดคลองตาโต ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวติดต่อกับ พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง แต่ยังคงทำได้เพียงตรวจเช็คพื้นที่เท่านั้น ยังไม่มีการลงค้นหาแต่อย่างใด
ด้านนายชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ คาดว่าน่าจะมีจระเข้ สองตัว จับได้แล้วหนึ่งตัว คาดว่าจระเข้ที่พบนั้นหลุดออกมาจากฟาร์มที่ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งบริเวณนี้เป็นพื้นที่คาบเกี่ยว ระหว่างอำเภอสัตหีบ และอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ประสานงานกัน รวมทั้งกรมประมง เพื่อหาวีธีค้นหาจระเข้ที่หลงเหลืออยู่ อาจจะใช้วิธีนำเหยื่อล่อหรือปิดทางน้ำ

เพื่อไม่ให้จระเข้หลุดออกไป ซึ่งในการลงตรวจสอบแล้ว ยังพบอุปสรรค์ คือพื้นที่สระบัวมีพื้นที่กว้างกว่า 20 ไร่ และมีความลึกของน้ำ ส่วนทางเจ้าของฟาร์มนั้นยังคงอยู่ระหว่างการติดต่อ เนื่องจากทางฟาร์มได้ปิดกิจการไปแล้ว
ซึ่งหากพบว่าจระเข้ ดังกล่าวหลุดออกมาจากฟาร์มจะต้องมีการตรวจสอบใบอนุญาต รวมถึงเมื่อหยุดกิจการแล้วได้มีการดูแลจระเข้อย่างไร ด้านประชาชนหากพบจระเข้ ขอให้รีบแจ้งหน่วยงานใกล้เคียงเข้าตรวจสอบได้ทันที รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัย หรือเข้ามาทำกิจกรรมทางน้ำในบริเวณดังกล่าว ให้ระมัดระวัง เพราะยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีจระเข้หลุดมาทั้งหมดนั้นกี่ตัว

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version