นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญประกวดหมู่บ้าน แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ณบ้านนาเยีย ต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

อำเภอเมือง อำนาจเจริญประกวดหมู่บ้าน แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ณบ้านนาเยีย ต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

เมื่อเวลา 9:00 น วันที่ 3 กรกฎาคม 2565
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนายธนูศักอดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้กล่าวรายงาน ในการประกวดหมู่บ้านแผ่นดินทำแผ่นดินทอง บ้านนาเยียต.นายม อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ปี2565 ต่อคณะกรรมการผู้ประเมินหมู่บ้าน แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ซึ่งมาจากหลายภาคส่วน นำโดย นายมานะ สิมมา ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ประธานคณะกรรมการ ประเมินหมู่บ้าน แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง พร้อมหัวหน้าหน่วยงานราชการ ในเขตอำเภอเมืองอำนาจเจริญที่เกี่ยวข้อง มาร่วมงาน ตลอดทั้งส่วนราชการในพื้นที่ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนายม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.นายม ผอ. คณะครูนักเรียน ร.ร. คณะครู นาเยีย ผอ. คณะครู นร.โรงเรียนนายมวิทยาคาร ผอ.รพ.สต.นายม พร้อมบุคลากรและ
อสม .พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทุกตำบลในอำเภอเมืองอำนาจเจริญและกำนันทุกตำบลในเขตอำเภอเมือง และผกก.สถานีตำรวจภูธรน้ำปลีก ตลอดทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน หมู่บ้านนาเยียแห่งนี้เป็นหมู่บ้านแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองประชาชนชุมชนเข้มแข็งอบอุ่นมีความสมัครสมานสามัคคี มีกลุ่มสร้างรายได้ ส่งเสริมทำเกษตรครบวงจรสร้างรายได้ทุกครัวเรือน กลุ่มเลี้ยงโคพันธุ์ นาเยียกลุ่มปลูกตะไคร้ พันธุ์ดี ส่งขายโรงงาน

ยังมีศูนย์จำหน่ายผลิตน้ำพริกเผาไทยตราแม่ประนอมมีน้ำจิ้ม ทุกๆประเภทน้ำปลาหวาน น้ำจิ้มทุกประเภทตราแม่ประนอมอยู่ในชุมชนบ.นาเยียส่งขาย จำหน่ายปลีกและส่ง ทั่วประเทศและต่างประเทศ สร้างรายได้ให้กับชุมชนเแนอย่างดี ยังมี วิสาหกิจชุมชนปลาร้าปรุงสุกตราสุนทรี ที่อร่อยสำหรับปรุงอาหารสร้างรายได้ในชุมชนแห่งนี้ด้วย
ด้าน ผู้สื่อข่าวได้สังเกตสอบถามจะเห็นได้ว่าต.นายม และหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง สร้างรายได้ พึ่งพาตนเอง ถ่ายทอด นวัตกรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น จากรุ่นสู่รุ่น อย่างเป็นระบบเช่นการผูกผ้าคำม้าประดับในงานต่างๆเป็นลายดอกไม้เป็นดอกไม้เป็นสไบ หลากหลาย รูปแบบ ที่สง่างาม

ภาพ/ข่าว.ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล รายงาน 092-621-4219

Exit mobile version