นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

*ปทุมธานี*ผู้คุมเรือนจำปล้นร้านทอง วางแผนสับขาหลอก สุดท้ายไม่รอดไปนอนต่อในคุก แต่เปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องขังแทน

*ปทุมธานี*ผู้คุมเรือนจำปล้นร้านทอง วางแผนสับขาหลอก สุดท้ายไม่รอดไปนอนต่อในคุก แต่เปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องขังแทน

สืบเนื่องมาจาก วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 ได้มีเหตุการณ์ค้นร้ายนำปืนพกสั้นบุกปล้นร้านทอง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่คลอง7ธัญบุรี ปทุมธานี
ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมทั้งสิ้น15บาท มูลค่า 456,000 บาท
หลังก่อเหตุเสร็จได้หลบหนีออกนอกห้างโดยใช้เส้นทางถนนรังสิต นครนายก รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ Honda Wave 110 i สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และติดตามเส้นทางการหลบหนี ของผู้ก่อเหตุทำให้ได้ข้อมูลผู้ต้องสงสัย อาจจะเป็น นายอภิชัย สงวนนามสกุล ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานสังกัดกรมราชทัณฑ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเขต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ติดต่อไปยัง ผู้บังคับบัญชาและต้นสังกัดทราบ

ส่วนทางผู้ต้องหา หลังจากก่อเหตุและหลบหนี ได้กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและได้กลับเข้าไปปฏิบัตหน้าที่ตามปกติทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อทราบข่าวว่าตัวเองได้กลายเป็นผู้ต้องหาแล้ว จึงให้การว่าตนเองไม่รู้เห็นกลับเรื่องดังกล่าว และแสร้งว่าตนทำงานอยู่ในเรือนจำไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าไปมอบตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การปฏิเสธตลอดทุกกรณี และจะฟ้องร้องผู้ที่ให้ข่าวว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน มีหลักฐานชัดเจนทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานข้อมูลเวลาการเข้าออกเรือนจำ และพาหนะที่ใช้ก่อเหตุแน่ชัด ว่านายอภิชัย เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ เป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงได้ประสานไปยังต้นสังกัด เพื่อให้นายอภิชัย มามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนั้น นายอภิชัยจึงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมอบของกลางเป็นสร้อยคอทองทำที่ปล้นมาจากร้านทองดังกล่าว
ส่วนสาเหตุของการตัดสินใจก่อเหตุปล้นร้านทองในครั้งนี้ มาจากปัญหาหนี้นอกระบบจำนวนมาก จึงเกิดภาวะความเครียดจนก่อเหตุปล้นร้านทองในครั้งนี้

-นกเพลิงเมืองรถม้า รายงาน

Exit mobile version