นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ผบช.ภ. 5 ปล่อยแถว ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี

ผบช.ภ. 5 ปล่อยแถว ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 เวลา 05.30 น. บริเวณหน้าอาคารที่ทำการตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 จัดพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการด้านการข่าวการรักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รองผบช.ภ.5
พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ รวม 280 นาย

สืบเนื่องด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ มีกำหนดการ เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ ตรวจเยี่ยมโครงการตามนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล และทักษะด้านดิจิทัลของประเทศในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการตามที่ตำรวจภูธรภาค 5 มอบหมายในการรักษาความปลอดภัยแก่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ขณะที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความปลอดภัยสูงสุดโดยในขณะที่คณะนายกรัฐมนตรีและคณะปฏิบัติภารกิจ ซึ่งอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มที่เห็นต่างด้านการเมืองเข้ามาก่อกวน ในเชิงต่อต้านรัฐบาล ปรากฏตามพื้นที่ต่างๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการดำเนินการคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้ออกแผนปฏิบัติการฯโดยกำหนดพื้นที่รับผิดชอบให้หน่วยในสังกัดดังนี้ รับผิดชอบ ดังนี้ กองกับการสืบสวน 1 รับผิดชอบพื้นที่เทศบาลตำบลแม่เหียะ, กองกำกับการสืบสวน 2 รับผิดชอบพื้นที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี, กองกำกับการสืบสวน 3 รับผิดชอบพื้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่, กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ
รับผิดชอบพื้นที่ กองบิน 42 และ วัดป่าดาราภิรมย์ และกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ รับผิดชอบพื้นที่ ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง นอกจากนี้
กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดชุดอาวุธพิเศษ และชุดปฏิบัติการตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิดเพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นที่เรียบร้อย
โดยมีกำลังคนร่วมปฏิบัติการทั้งสิ้น 280 นาย โครงการนี้พลตำรวจโทปิยะพระวิชัยผู้บัญชาการตำรวจภูธร 5 ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังพลปฏิบัติการหน้าที่อย่างเคร่งครัด และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานทั้งหมดพร้อมทั้งได้ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการด้านการข่าวการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ของตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version