นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงประเมินผลโครงการ สมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0 พื้นที่ สภ.เมืองชลบุรี เป็น 1 ใน 30 โรงพักทั่วประเทศ ลุ้นรับรางวัล จาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำต้องให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา สามารถเดินคนเดียวในช่วงกลางดึกได้อย่างปลอดภัย

บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงประเมินผลโครงการ สมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0 พื้นที่ สภ.เมืองชลบุรี เป็น 1 ใน 30 โรงพักทั่วประเทศ ลุ้นรับรางวัล จาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำต้องให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา สามารถเดินคนเดียวในช่วงกลางดึกได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2565 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะตรวจประเมินผลโครงการ สมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0 ได้ลงพื้นที่รับฟังการสรุปผลการปฏิบัติการความคืบหน้า โครงการ สมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0 ของ สภ.เมืองชลบุรี ในพื้นที่ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วย คณะกรรมการ เครือข่าย Big 6 ร่วมให้การต้อนรับ ที่ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มีการจัดทำห้อง CCOC ที่ลิ้งกับกล้องวงจรปิดในทุกจุด มีการติดตั้งตู้ SOS เพื่อให้ประชาชน กดขอความช่วยเหลือ หากในกรณีไม่มีโทรศัพท์ ที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาจุดเกิดเหตุอย่าทันท่วงที พร้อมทั้งยังมีการจัดประชุมคณะกรรมในทุกเดือน ในการรับทราบปัญหา นำไปแก้ไข แล้วมารายงานผลการแก้ให้ทราบ ในเดือนถัดมา ที่ได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เป็นอย่างดี
หลังจากนั้น ในเวลา ต่อมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อม คณะ ได้ลงพื้นที่บริเวณชุมชนหัวหิน ตำบลบางทราย เพื่อดูประสิทธิภาพของการใช้งานของตู้ SOS ที่ทาง สภ.เมืองชลบุรี มีการติดตั้งไว้ จำนวน 2 จุด คือ หน้าตลาดหัวหิน และ บนสะพานใหม่เลียบชายทะเล ในอนาคตจะมีการติดตั้งเพิ่ม ให้ครอบคลุม ต่อความต้องการของประชาชน หลังจากนั้น ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อสร้างความมั่นใจ และศรัทธา ของตำรวจ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ประชาชน ไม่ต้องหวาดกลัว ผู้หญิงสามารถเดินในซอยเปลี่ยว ในช่วงกลางคืนได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะทำการเหมาขนมปังปิ้ง ของคุณยาย ทั้งหมด จากที่เห็นใจช่วงนี้ขายไม่ค่อยได้

ด้านทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้มีการเดินทางมาที่จังหวัดชลบุรี เพื่อมาประเมินผลโครงการ สมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0พื้นที่ สภ.เมืองชลบุรี เป็น 1 ใน 30 โรงพักทั่วประเทศ ถือว่า ที่ทางสภ.เมืองชลบุรี เลือกทำในพื้นที่ตำบลบางทราย ถือว่าทำได้อย่างดีมาก จนต้องชมเชย ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการ CCOC หรือ การมีส่วนร่วมกับทางประชาชน ที่จะทำให้สอดรับกับการที่ประชาชนมีตำรวจคนแรก ของพื้นที่ จะทำให้มีความหวงแหนในพื้นที่ของเขา และจะเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง โดยที่ในปีหน้า ทาง ผบ.ตร.ได้มีการวางรากฐานไว้แล้ว จะมีการขยาย 1 โรงพัก 1 เซฟตี้โซน พร้อมทั้งในวันนี้ ยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติม ให้ทาง ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี มีการเชื่อมกล้องวงจรปิด ทั้งหมด รวมถึง ภาคเอกชน ร้านทอง ไปลิ้งกับ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อที่จะสามารถช่วยเป็นหูเป็นตา ให้กับทางประชาชน ได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version