นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก แถลงข่าวจับกุมคนร้าย หลอกตุ๋นเอาเงินพระสงฆ์ พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ

นครนายก แถลงข่าวจับกุมคนร้าย หลอกตุ๋นเอาเงินพระสงฆ์ พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ

ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก แถลงข่าวจับกุมตัวคนร้าย หลอกตุ๋นเงินพระสงฆ์ พร้อมนำตัวไปชี้จุดก่อเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณีเหตุคนร้ายหลอกลวงเจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวปรากฎตามสื่อโซเชียล พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.๒ เมื่อได้รับรายงานจีงสั่งการให้ ภ.จว.นครนายก สืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยด่วนที่สุด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก พ.ต.อ.กิจจา แสงชวลิต รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชนินทร์ เดชชีวะ ผกก.สืบสวน ภ.จว. นครนายก พ.ต.ท.ชินโชติ จินดาเวช รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครนายก และ พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ วรรธนะชีพ สว.สภ.นาหินลาด ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคือ นายชูศักดิ์ เกตุมณี ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง ทรัพย์”
พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 08.30 น. คนร้ายจํานวน 2 คน ทําทีว่าได้ซื้อล็อตเตอรี่ไว้อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 มาแสดงให้กับพระอธิการหลัด จิตต์มั่น เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง และคนร้ายใช้เล่ห์กลให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แล้วหลอกให้ผู้เสียหายซื้อล็อตเตอรี่ที่อ้างว่าถูกรางวัลดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท

แล้วหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาหินลาด เพื่อให้สืบสวนและสอบสวนหาผู้กระทําผิดในคดีนี้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครนายก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอนทอง ทะเบียน ชจ 8127 กทม. ของคนร้าย ตั้งแต่ออกจากวัดโคกสว่าง และพบรถยนต์คนร้ายคันดังกล่าวเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็น หมายเลข ขค 7850 ชลบุรี หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทางทะเบียน จนได้ทราบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวได้มอบรถให้กับนายชูศักดิ์ เกตุมณี นำไปใช้หลังจากพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2564 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจากการสืบสวนและทำรายงานการสืบสวนให้กับพนักงานสอบสวน สภ.นาหินลาด เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครนายก และศาลจังหวัดนครนายกได้อนุมัติหมายจับ ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามผู้ต้องหาไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดชลบุรี แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาและได้ทราบว่ามีตํารวจจากหลายท้องที่มาสอบถามหาตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติกรรมกระทําผิดกฎหมายลักษณะเดียวกัน

และได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหามีแหล่งหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบในพื้นที่ จนได้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์เก๋งที่ก่อเหตุซึ่งมีลักษณะใกล้เคียง กับรถยนต์ของคนร้าย และได้มีการประสานกับฝ่ายสืบสวนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และท้องที่ สภ.คลองขลุง จังหวัดกําแพงเพชร คนร้ายก็ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายถูกหลอกลวงเงินไปจำนวน 10,000 บาท ต่อมา พ.ต.อ. ชนินทร์ เดชชีวะ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครนายก ได้ข้อมูลเชิงลึกว่าคนร้ายและรถยนต์น่าจะอยู่ตามรีสอร์ทในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ จึงได้ส่งกําลังฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ จนกระทั่งได้พบผู้ต้องหาและรถยนต์คันที่ก่อเหตุ อยู่ในสวนน้ําหลากสีรีสอร์ท จึงทําการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหินลาด ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้กระทําความผิดตามพฤติการณ์ดังกล่าวข้างต้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ก่อเหตุดังกล่าว

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version