นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เจ้าของเรือตกหมึกทนกระแสน้ำมันขึ้นราคาไม่ไหว เปลี่ยนเป็นร้านอาหารบนเรือ ลูกค้าเต็มทุกวัน

เจ้าของเรือตกหมึกทนกระแสน้ำมันขึ้นราคาไม่ไหว เปลี่ยนเป็นร้านอาหารบนเรือ
ลูกค้าเต็มทุกวัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังท่าเทียบเรือบ้านท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้พบกับนางสาวณัฐณิชา มณี อายุ 32 ปี เจ้าของร้านฟิวส์เฟรม เดอะทอยฟิตชิ่ง ที่ได้มีการนำเรือประมงที่ใช้รับจ้างตกหมึกกลางทะเล มาดัดแปลงเป็นร้านอาหารบนเรือให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติได้ขึ้นมาบนเรือนั่งรับประทานอาหารรับลมทะเลยามเย็น พร้อมทั้งเสริฟเมนูหมึกซาซิมิ หมึกช็อต ปลาซิมิ รวมถึงอาหารทะเลสดๆจากท้องทะเลนำมาปรุงสดใหม่บนเรือ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักนักท่องเที่ยวหลายๆท่านพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารกันเป็นจำนวนมาก โดยร้านจะเปิดวันพฤหัสถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 22.30 น. หรือท่านใดสนใจจะเช่าเรือออกตกปลาก็สามารถติดต่อมาได้ผ่านทางเฟรสบุคฟิวส์&เฟรม เดอะทอย ฟิตชิ่ง
ด้านนางสาวณัฐณิชา

กล่าวว่าช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมบางวันชาวประมงไม่สามารถออกเรือได้ตามปกติ และประกอบกับน้ำดีเซลล์ที่แพงขึ้นทุกวัน ทำให้ไม่สามารถออกทำการประมงได้ จึงได้มีแนวคิดเปลี่ยนเรือตกหมึกเป็นร้านอาหารบนเรือและได้มีเมนูอาหารอย่างหมึกซาซิมิ หมึกช็อต ปลาช่อนทะเลซาซิมิ ปลาแซลม่อนซาซิมิ รวมถึงอาหารทะเลอย่างปูทะเล หมึก กุ้ง หอย ที่พร้อมเสริฟให้กับลูกค้า โดยได้ใช้ห้องครัวภายในเรือในการประกอบอาหาร ทั้งนี้หากลูกค้าสนใจเดินทางมารับประทานสามารถเดินทางมาได้ที่ท่าเทียบเรือบ้านท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
ส่วนลูกค้าที่พาครอบครัวและเพื่อนมารับประทานอาหารกล่าวว่าตนเอง ชอบบรรยากาศแบบนั่งอยู่ในเรือ ติดทะเลซึ่งเมนูอาหารที่ขึ้นชื่ออย่างปลาซาซิมิที่รสชาติอร่อย ซึ่งตนเองมาครั้งแรกก็ประทับใจเป็นอย่างมาก อยากชวนทุกคนที่สนใจอยากสัมผัสธรรมชาติยามเย็นและรับทานอาหารทะเลสดๆสามารถเดินทางมาได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version