นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

การบริการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังบังคับให้อยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดตามกฎหมาย

การบริการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังบังคับให้อยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดตามกฎหมาย

ผู้การชลบุรี เรียก ผู้ประกอบการสถานบันเทิง สร้างความเข้าใจการให้บริการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังบังคับให้อยู่ในกรอบเวลาที่กำหนด พร้อมให้ควบคุมกัญชาเป็นไปตามกฎหมายกำหนด
ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ชลบุรี พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายและกำชับการปฏิบัติที่เกี่ยวกับสถานบริการ พร้อมด้วย พ.ต.อ. กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา โดยมีผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่รับผิดชอบสภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมรับฟังแนวทางการให้บริการอย่างพร้อมเพรียง
พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อนุญาตให้เปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด หรือสถานที่คล้ายกันได้ไม่เกิน 24.00 น.ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการสามารถดำรงชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ใกล้เคียงกับปกติ โดยสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการจะต้องดำเนินการตามมาตรการ COVID-Free Setting ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ทั้งนี้จากกรณีที่มีการเปิดบริการสถานบันเทิงเกินพบว่าในพื้นที่เมืองพัทยามีการเปิดเกินกำหนดเวลา อีกทั้งพบสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งยังสร้างความกังวลให้กับประชาชน นายกรัฐมนตรี จึงได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครองและท้องถิ่นเพิ่มความเข้มงวด ตรวจตราสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ
ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และสภ.เมืองพัทยา จึงได้มีการจัดประชุมสร้างความเข้าให้กับสถานบันเทิงสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อสร้างความเข้าใจการให้บริการตามที่กรอบกฎหมายกำหนด ทั้งการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตารการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ศบค.กำหนดให้มีความเข้าใจตรงกันระหว่างผู้บังคับใช้กฎหมายและผู้ปฏิบัติให้อยู่ในกรอบ ซึ่งหากผู้ประกอบการให้บริการอยู่ในกรอบกฎหมาย เศรษฐกิจดีขึ้น

รัฐก็จะมีมาตรการผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้เรื่องการประกอบกิจการที่มีการร้องเรียนจากประชาชน ทั้งเรื่องของการใช้เสียงที่เกินกำหนด การเปิดเกินเวลา การมียาเสพติดในสถานบันเทิง รวมถึงเรื่องการทะเลาะวิวาทระหว่างนักท่องเที่ยวกับการ์ดสถานบันเทิง สิ่งเหล่านี้ได้มีการเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลไม่ให้เกิดเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ขึ้น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว
ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังได้ให้ความรู้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงเกี่ยวกับการประกาศมาตรการของสาธารณสุขเรื่องของกัญชา เพื่อให้มีการนำมาใช้อย่างถูกกฎหมาย แม้จะมีการประกาศว่าเป็นพืชสมุนไพร แต่ก็มีกฎหมายในการควบคุม ทั้งนี้หากพบสถาบันเทิงมีการฝ่าฝืนในการให้บริการ เบื้องต้นก็จะมีการว่ากล่าวตักเตือน แต่หากยังพบว่ามีการฝ่าฝืน ก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version