นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จนท.อุทยานฯรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้เสีย โครงการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวเกาะช้าง

ข่าว / จนท.อุทยานฯรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้เสีย โครงการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวเกาะช้าง

วันที่ 16 มิ.ย.65 ช่วงบ่ายของวันนี้ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองพร้าว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง ได้เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ชุมชนที่เกี่ยวข้อง และประชาชน เกี่ยวกับการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง (บางส่วน) เนื้อที่ 79 ไร่ เพื่อให้กรมชลประทานดำเนินโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว อ.เกาะช้าง จ.ตราด ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 8 วรรคสาม
โดยมี นายสาธิต ปิ่นกุล ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กล่าวรายงาน-นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง-นายดุสิต สมุทระพงศ์ หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง-นายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้-สมาชิกสภาฯ(สท.)-ผู้นำชุมชน-องค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง-ผู้ครอบครองที่ดินในโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำฯเข้าร่วม ในที่ประชุมได้เปิดโอกาสผู้ที่มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายได้พูดแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นชอบกับโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว ดังกล่าว

ทางด้าน นายฐนันดร์ สุทธิพิศาล ผอ.สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 9 ได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว แยกเป็น 3 ประเภท ที่ดินมีเอกสารสิทธิ์-ที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติ-ที่ดินในเขตป่าสงวนฯปัจจุบันรอการอนุญาตจากกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มีราษฎรอยู่ในพื้นที่ 16 ราย รวมที่ดิน 19 แปลง ได้จ่ายเงินทดแทนหรือค่าเวนคืนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ไปแล้ว 1 แปลง ยังคงเหลืออีก 18 แปลง คาดว่าจะสามารถเบิกจ่ายเงินให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบในเดือน ตุลาคม 2565

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

Exit mobile version